Trần tình đau xót của người con trai vụ cụ 92 tuổi bị đuổi khỏi nhà

22/08/2015 - 14:24

PNO - Sự việc cụ bà 92 tuổi bị con trai đánh, đuổi khỏi nhà, đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, đã được trình báo lên công an phường.

Ngày 18/8, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội Facebook xôn xao sự việc một bà lão 92 tuổi bị con trai đánh đập đuổi ra đường giữa đêm tối. Sự việc xảy ra vào tối 17/8 tại khu vực đường Trần Đại Nghĩa (phường Đồng Tâm - quận Hai Bà Trưng - Hà Nội).

Tran tinh dau xot cua nguoi con trai vu cu 92 tuỏi bi duoi khoi nha
Hiện cụ Bi vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Anh Nguyễn Thành Trung, người đăng tải thông tin, chia sẻ: Khoảng 21h, ngày 17/8, khi đi đến đầu ngõ 96, phố Trần Đại Nghĩa thì bắt gặp bà lão đang khóc, với nhiều vết thương tích trên người.

Nhiều người dân khu vực cùng với anh Trung khuyên bà lão về nhà, nhưng bà cho biết bị người con trai đánh đập, không chịu nổi nên phải chạy ra đường. Anh Trung cùng một số người dân đã đưa bà cụ đến một nhà nghỉ thuê qua đêm.

Sáng 18/8, anh Trung cùng nhóm người của một tổ chức từ thiện đã đưa cụ bà đi thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai. Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ xác định bà bị viêm phổi, khó thở, giọng nói yếu ớt.

Bà Lưu Ngọc Cơ - Tổ trưởng tổ dân phố 5A, phường Đồng Tâm, nơi bà lão sinh sống cho biết: Danh tính đầy đủ của bà lão là Lương Thị Bi (92 tuổi). Bà Bi hiện đang sống cùng con trai là Trần Văn Thông (SN 1959).

Bà Cơ thông tin: “Nhận được tin báo, tôi đã trực tiếp xuống tận nơi để tìm hiểu rõ sự việc. Khi tôi xuống thì thấy bà đang ngồi ở lề đường, sau đó tôi có động viên khuyên bà cụ về nhà nhưng bà nhất quyết không về. Bà bảo “nếu cho tôi về, thằng Thông nó đánh tôi chết”. Nói rồi, bà cụ rơm rớm nước mắt”.

Bà Cơ cũng nói rõ: “Người con trai bà Bi vốn không nghề nghiệp, hay rượu chè, có lần đánh mẹ già, sau đó bà cụ viết đơn xin cho con đi cải tạo, nhưng khi công an đến thì bà cụ lại thương tình rồi khóc xin tha cho con. Cứ thế, chuyện bà cụ bị con hành hung như cơm bữa. Trong sổ ghi chép của tôi đều ghi rõ mỗi lần có người dân báo”.

Trả lời về vụ việc này, anh Trần Văn Thông cho biết, mẹ anh là Lương Thị Bi sinh năm 1923, năm nay cụ 92 tuổi. Trước đây, gia đình anh sống tại phường Nguyễn Du – quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), từ năm 2007 chuyển về sống tại phường Đồng Tâm, khu tập thể Đại học Kinh tế Quốc dân theo diện nhà ở dành cho mẹ liệt sĩ. Gia đình anh có 7 anh chị em và anh là con trai út.

“Ngày trước, mẹ tôi còn minh mẫn nên không có vấn đề gì. Dạo gần đây, bà lúc nhớ, lúc quên, hay bỏ nhà đi lang thang, rồi kêu con cái đánh đập, không cho về nhà.

Nhiều khi trời nắng nóng, tôi và chị Tâm (con gái nuôi của bà Bi – PV) phải đi khắp nơi để tìm cụ. Hôm 17/8, mẹ tôi vẫn ăn cơm trưa ở nhà bình thường. Đến trưa khi tôi ngủ, còn chị Tâm đi bán hàng nước chỗ Đại học Kinh tế Quốc dân thì bà cụ xách túi bỏ đi”, anh Thông nói.

Chị Tâm chia sẻ, một tháng cụ bỏ đi đến mấy lần, gần thì đến chỗ khu sinh viên trọ học, mấy quán hàng ăn, xa hơn thì đến nhà mấy người con trên Hà Nội, có lần lên tận Bắc Giang.

“Đi đâu cụ cũng nói bị con trai ngược đãi, chửi bới, đuổi đi. Mọi người thương, mua cho cụ đồ ăn, có người cho cụ tiền. Thấy được chia sẻ, lần sau cụ lại tới. Chúng tôi không biết làm thế nào cả”, chị Tâm lo lắng.

Bà Lê Khánh Giang, Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm cũng xác nhận thông tin này.

Theo bà Giang, do tuổi đã cao nên cụ Bi có biểu hiện không minh mẫn, có dấu hiệu bị lẫn và thường xuyên đi lang thang nhiều nơi. Tuy nhiên, lãnh đạo phường Đồng Tâm khẳng định, không có việc cụ Bi bị con trai đánh đập, đuổi ra khỏi nhà.

Còn bà Lưu Ngọc Cơ, Tổ trưởng tổ dân phố 5A, phường Đồng Tâm sau này lại khẳng định: “Cụ Bi cứ ra khỏi nhà đều nói với hàng xóm và mọi người là bị con trai đánh đập, đuổi đi. Thực tế chúng tôi chỉ được nghe cụ Bi nói vậy chứ không ai chứng kiến cả”.

Hiện cụ Bi vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Lê Nga

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI