Những ám ảnh kinh hoàng suốt 10 năm trong tù của "sát thủ" lớp 10

22/08/2015 - 13:10

PNO - "Ánh mắt cô ấy nhìn tôi khiến tôi run sợ. Đó là ánh mắt đầy căm phẫn, tức giận mà tôi không thể nào quên".

Chỉ vì một phút nảy lòng tham đã biến Đỗ Trọng Sơn (SN 1988, trú tại xã Tân Minh, Sóc Sơn, Hà Nội) khi đó đang là cậu học trò lớp 10 trở thành kẻ giết người.

Nạn nhân không chết nhưng Sơn thì phải trả giá bằng bản án 16 năm tù giam. 10 năm đã trôi qua, Sơn luôn sống trong dằn vặt bởi hình ảnh nạn nhân tập tễnh hầu tòa luôn ám ảnh trong đầu.

Nếu như không vì cái buổi chiều định mệnh ấy và ý tưởng điên rồ trong đầu Sơn thì người phụ nữ kia đâu có tiều tụy đến như vậy. Bà đang là lao động chính trong nhà, ngày ngày vẫn đạp xe đi hết làng trên xóm dưới để thu mua thóc.

Buổi chiều định mệnh

Người phụ nữ được Sơn nhắc nhiều trong câu chuyện của mình chính là bà Nguyễn Thị Tác (SN 1965, trú tại thôn Xuân Dục, xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Trước khi bị Sơn hãm hại, bà Tác còn là một phụ nữ khỏe mạnh nhưng kể từ buổi chiều ngày 15/9/2004 ấy, Sơn đã cướp đi của bà 76% sức khỏe. Thế nên việc đi lại của bà cũng còn khó khăn, nói chi đến việc kiếm sống.

“Đúng ra là mười năm có lẻ rồi nhưng tôi không sao quên được phiên tòa xét xử mình. Ánh mắt cô ấy nhìn tôi khiến tôi run sợ. Đó là ánh mắt đầy căm phẫn, tức giận mà tôi không thể nào quên.

Với tôi, bản án 16 năm tù tuy lấy đi gần hết phần đời son trẻ song vẫn chưa là gì so với những đau đớn mà cô ấy phải gánh chịu. Tôi có lỗi với cô ấy nhiều lắm”, phạm nhân Đỗ Trọng Sơn tâm sự.

Quá khứ tội lỗi ngày nào bỗng ùa về trong Sơn, day dứt.

Nhung am anh kinh hoang suot 10 nam trong tu cua
Phạm nhân Đỗ Trọng Sơn

Hôm đó, làng Đan Tảo, xã Tân Minh, Sóc Sơn, Hà Nội bỗng trở nên xôn xao khi mọi người phát hiện một phụ nữ bị đâm nhiều nhát vào người, nằm gục trên cánh đồng làng. Vụ việc nhanh chóng được trình báo lên CA xã Tân Minh và CA huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Nạn nhân là bà Tác, đã có gia đình và làm nghề buôn thóc. Mặc dù bị thương rất nặng nhưng do may mắn được người dân phát hiện và đưa lên bệnh viện kịp thời nên bà Tác giữ được mạng sống, nhưng tổn hại 76% sức khỏe. Kẻ thủ ác, chẳng ai ngờ chính là cậu học trò mặt “búng ra sữa” Đỗ Trọng Sơn đang học lớp 10.

Theo lời khai của Sơn thì do cần 50 ngàn đồng để nộp lệ phí thi nghề nên anh ta nảy sinh ý định đi cướp. Mang theo một con dao nhọn ra cánh đồng ngô giáp thôn Xuân Dục, Sơn ngồi phục một lúc thì nhìn thấy bà Tác đi xe đạp qua đường.

Vì biết người phụ nữ này làm nghề thu mua thóc nên Sơn chạy ra nói với theo: “Có mua thóc không?”. Bà Tác đang trên đường đi thu mua thóc nên khi nghe Sơn nói vậy vội dừng xe và hỏi: “Thóc đâu?”. Sơn nói: “Thóc để trong ruộng sắn”. Tưởng thật, người phụ nữ này dắt xe đạp đi theo Sơn.

Vào tới nơi nhưng không thấy thóc nên bà Tác dắt xe đạp quay ra, bất ngờ bị Sơn rút dao đâm một nhát vào mạn sườn. Diễn biến vụ việc sau đó khiến Sơn đâm nhiều nhát vào đầu, mặt, ngực bà Tác.

Bà Tác bất động, Sơn liền lần túi áo lấy được 200 nghìn đồng rồi bỏ chạy. Cướp được tiền, Sơn mang về cất vào giường ngủ, sau đó ra đồng giúp mẹ như không có chuyện gì xảy ra.

“Ngày tôi bị bắt, không chỉ bố mẹ mà cả làng Đan Tảo đều sửng sốt. Trong mắt họ, tôi là cậu học sinh ngoan ngoãn, hiền lành, vậy mà... Chiều hôm đó giống như có con quỷ đang điều khiển tôi vậy”, Sơn kể.

10 năm sống trong day dứt, chỉ mong được tha thứ

Bị khởi tố về tội “Giết người” và “Cướp tài sản” nhưng do tại thời điểm gây án, Sơn chưa tròn 17 tuổi nên mức án dành cho anh ta là 16 năm tù. Sơn kể rằng ngày xét xử Sơn, anh ta đã không dám quay lại nhìn gia đình, họ hàng và bạn bè vì xấu hổ, hối hận và thương bố mẹ và em trai.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI