Chương trình 'Nước sạch học đường' chính thức triển khai tại đồng bằng sông Cửu Long

14/05/2018 - 11:00

PNO - Chương trình “Nước sạch học đường” 2018 do Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM phát động đã chính thức triển khai, với sự đồng hành của Tập đoàn Novaland.

Trước khi bước vào năm học mới 2018-2019, dự kiến 52 trường học của huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre và 27 trường học của huyện Tân Trụ, tỉnh Long An sẽ được trang bị hệ thống lọc cung cấp nước sạch uống trực tiếp đạt chuẩn kiểm nghiệm của Viện Pasteur, với nguồn kinh phí ước tính gần 6 tỷ đồng.

Thực hiện chiến lược phát triển bền vững, Tập đoàn Novaland là đơn vị tiên phong trong dự án “Phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thích ứng biến đổi khí hậu”. Dự án được Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành và địa phương đặc biệt quan tâm, khích lệ. Dự án sẽ tạo động lực mới cho sự phát triển của ĐBSCL theo hướng bền vững, thích ứng với mối đe dọa đang ngày càng lớn từ biến đổi khí hậu; tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân ĐBSCL. 

Việc đồng hành cùng dự án “Nước sạch học đường” thể hiện nỗ lực của doanh nghiệp hướng đến cộng đồng, đặc biệt là các khu vực đang chịu tác động của hiện tượng biến đổi khí hậu.

Chuong trinh 'Nuoc sach hoc duong' chinh thuc trien khai tai dong bang song Cuu Long
Chương trình “Nước sạch học đường” sẽ mang đến nguồn nước đạt chuẩn cho hàng chục ngàn học sinh, giáo viên trước thềm năm học mới

Theo báo cáo của UNICEF, Việt Nam hiện có khoảng 17 triệu trẻ em chưa được sử dụng nước sạch. Cục Y tế dự phòng cũng công bố hiện còn 30% số trường vẫn chưa có đủ nước uống và nguồn nước sinh hoạt sạch, phục vụ học sinh và giáo viên. Nhiều báo cáo cho thấy, ĐBSCL là khu vực đang chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ hiện tượng biến đổi khí hậu và thiếu nguồn nước sạch nghiêm trọng tại Việt Nam.

Tình trạng xâm nhập mặn cùng với việc khai thác và sử dụng nguồn nước bất hợp lý đã dẫn đến việc suy giảm chất lượng và khan hiếm nguồn nước sạch trầm trọng tại nhiều địa phương ở Tây Nam bộ. Thêm nữa, việc phải sử dụng nguồn nước không an toàn từ giếng đào, nước mưa, nước tù, nước từ ao, hồ, sông, suối… gây nhiều hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe của người dân, đặc biệt là trẻ em như: bệnh về đường tiêu hóa, suy dinh dưỡng, bướu cổ, bệnh răng miệng, nhiễm giun sán, nhiễm độc chì hoặc asen, dẫn đến nguy cơ ung thư cao.

Phát triển bền vững cùng cộng đồng, nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là định hướng phát triển của Tập đoàn Novaland. Đây cũng chính là cam kết của Novaland đối với khách hàng, với xã hội và cộng đồng. Các hoạt động vì cộng đồng của Novaland tập trung vào bốn lĩnh vực chính: an sinh xã hội, sức khỏe cộng đồng, giáo dục và phát triển cộng đồng. Những năm gần đây, tập đoàn đã thực hiện hàng ngàn chương trình xã hội tại nhiều địa phương với kinh phí hơn 200 tỷ đồng. 

 T.C

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI