Chưa kịp phẫu thuật chữa bệnh nguy hiểm, cô sinh viên nghèo nhận tin cha đột ngột qua đời

21/08/2017 - 13:52

PNO - Vừa được Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM lên lịch phẫu thuật, Hà chưa kịp vui mừng vì thoát được bệnh hiểm nghèo. Nơi quê nhà, cha của em lại đột ngột qua đời.

Trong những ngày qua, nhờ sự quan tâm chia sẻ của độc giả Báo Phụ Nữ TP.HCM và Phòng công tác xã hội Bệnh viện Trưng Vương, em Hoàng Thị Thu Hà (22 tuổi, ở Quảng Bình) đã được hỗ trợ đủ chi phí để phẫu thuật. 

Các bác sĩ của Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM thông báo lịch mổ, Hà rất vui mừng. Mẹ em liền từ quê vào Sài Gòn để phụ giúp em hậu phẫu. Thế nhưng, niềm vui của em chưa kéo dài được bao lâu, chị gái Hà điện thoại báo tin cha của em đột ngột qua đời.

Chua kip phau thuat chua benh nguy hiem, co sinh vien ngheo nhan tin cha dot ngot qua doi
Chưa kịp phẫu thuật, Hà lại nhận được tin cha qua đời, một lần nữa khó khăn lại tìm đến cô sinh viên xuất sắc


“Hôm qua, cha còn gọi điện cho em, cha nói em đừng sợ, mổ nhanh thôi, không đau đâu. Cha hỏi thăm mẹ con em nhiều lắm, chắc cha cũng đang lo nhưng không muốn em biết. Em không ngờ bây giờ cha mất đột ngột như vậy”, Hà nghẹn ngào.

Theo Hà, em trai của Hà vừa mới nhập học ngày hôm qua, nên có bao nhiêu tiền, mẹ của em đều gói ghém đưa em trai đóng học phí. Để vào chăm nuôi Hà, mẹ em vay mượn được vài triệu, mua vài món đồ chuẩn bị cho em phẫu thuật, mẹ con em con chỉ còn vài triệu đồng.

Chua kip phau thuat chua benh nguy hiem, co sinh vien ngheo nhan tin cha dot ngot qua doi
Để Hà kịp về chịu tang cha, Báo Phụ nữ TP.HCM đã xin phép độc giả trích một phần hỗ trợ để em và mẹ về lo hậu sự cho cha.


Nhận được thông tin, sau khi kiểm tra lại sức khỏe cho Hà, Bệnh viện Trưng Vương đã dời lịch phẫu thuật để em có thể về chịu tang cha. Sau khi được độc giả đồng ý, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã trao số tiền 7,5 triệu đồng để Hà và mẹ mua vé xe, kịp về quê lo hậu sự cho cha của mình.

Một lần nữa, ước mơ được điều trị lành bệnh, tìm công việc ổn định phụ giúp mẹ lo cho em trai đi học của Hà đành phải hoãn lại. Cô bé với thân hình nhỏ thó run rẩy bước đi, em không sợ những cơn đau từ bệnh tật hành hạ. Em chỉ sợ không kịp nhìn mặt cha mình lần cuối.

Chua kip phau thuat chua benh nguy hiem, co sinh vien ngheo nhan tin cha dot ngot qua doi
Một phần tiền hỗ trợ từ độc giả của Báo Phụ Nữ gửi đến em Hoàng Thị Thu Hà.


Bị viêm tai giữa từ năm lớp 7, không có tiền để chữa trị dứt bệnh, Hoàng Thị Thu Hà vẫn cố gắng đến trường. Những lần đau, chảy mủ hai bên tai, em chỉ ra tiệm thuốc để mua thuốc giảm đau uống cầm chừng.

Đang học năm nhất Học viện Hành chính Quốc gia TP.HCM, bệnh của Hà trở nặng. Một lần nữa em tự mình chịu đựng vì không có chi phí phẫu thuật. Đến khi tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi, cũng là lúc tai trái gần như không còn nghe được nữa, tai phải liên tục chảy mủ, đau nhức, bác sĩ cho biết Hà cần phải mổ nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Chua kip phau thuat chua benh nguy hiem, co sinh vien ngheo nhan tin cha dot ngot qua doi
Các bác sĩ ở Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM cũng đã đồng ý dời lịch mổ để Hà về quê


Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Khánh Nho, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Trưng Vương, Hà bị viêm tai giữa nhưng do để lâu không điều trị nên bệnh đã ở giai đoạn nặng. Hai tai của em tổn thương khá nặng, viêm tai xương chũm có túi lõm. Cả hai bên tai đều có chỉ định phẫu thuật nhưng ưu tiên phẫu thuật tai trái trước. Sau khi mổ, sức khỏe Hà ổn định khoảng từ 3 đến 6 tháng sẽ phẫu thuật tai phải.

Bác sĩ Khoa cho biết: “Sau phẫu thuật, thính lực của bệnh nhân sẽ bị giảm phần nào, tình huống xấu nhất bắt buộc bệnh nhân phải dùng máy trợ thính. Tuy nhiên, Hà phải được mổ càng sớm càng tốt vì viêm tai quá nặng lại để lâu ngày nên tai giữa cô đặc, hư hết. Cả hai màng nhĩ của em ngày càng bị hút lõm, hệ thống xương con đã lõm hết. Không phẫu thuật sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng”.

Mong quý độc giả, mạnh thường quân tiếp tục góp sức để em Hoàng Thị Thu Hà vượt qua khó khăn này.

Mọi sự hỗ trợ xin liên lạc qua số tài khoản Báo Phụ Nữ TP.HCM: 0071001049165 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), chi nhánh TP.HCM. Nội dung: "Giúp em Hoàng Thị Thu Hà".

Bạn đọc có thể đến Phòng Bạn đọc của Báo Phụ Nữ TP.HCM, số 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3 hoặc Phòng công tác xã hội Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM để trực tiếp hỗ trợ cho em Hà.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI