Chủ tịch nước gửi thư khen cô gái 19 tuổi hiến tạng mẹ

07/04/2017 - 14:58

PNO - Quyết định đầy nhân văn của em Nguyễn Thị Sáng 19 tuổi chấp nhận hiến tạng mẹ cứu người đã nhận được thư khen của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Trân trọng và xúc động trước quyết định hiến tạng mẹ cứu người của em Nguyễn Thị Sáng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi Thư khen hành động dũng cảm, đầy nhân văn của em Nguyễn Thị Sáng.

Trong thư khen, Chủ tịch nước bày tỏ sự trân trọng nghĩa cử cao đẹp của em Sáng. Cuối thư, Chủ tịch nước mong các cấp chính quyền, bà con chòm xóm quan tâm giúp đỡ em vượt qua khó khăn.

Chu tich nuoc gui thu khen co gai 19 tuoi hien tang me
Em Sáng đã có quyết định đầy tính nhân văn

Nguyên văn thư khen của  Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi cho em Nguyễn Thị Sáng:

"Tôi hết sức xúc động được biết, dù đang vô cùng đau thương khi biết mẹ đẻ của mình bị tai nạn giao thông, không thể qua khỏi, cháu đã quyết định hiến tạng của mẹ để kịp thời cứu sống nhiều người khác.

Tôi trân trọng và đánh giá cao cháu, tuy tuổi còn trẻ nhưng đã vượt qua định kiến xã hội, vượt qua khó khăn, mất mát của gia đình, để làm được việc đầy tình người đó; nghĩ rằng mẹ của cháu cũng hài lòng về nghĩa cử cao đẹp của con mình.

Tôi chia sẻ với cháu cùng gia đình nỗi mất mát, đau thương; mong cháu sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, làm chỗ dựa cho các em của mình trưởng thành.

Qua đây, mong các cấp chính quyền, đoàn thể, bà con chòm xóm, hãy quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ gia đình cháu Nguyễn Thị Sáng vượt qua thời khắc khó khăn này.

Thân ái!

Trần Đại Quang

Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”

Chu tich nuoc gui thu khen co gai 19 tuoi hien tang me
 

Như báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin, người mẹ của em Nguyễn Thị Sáng là chị N. T. L bị chết não sau một tai nạn ở huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương xảy ra vào chiều ngày 19/3.

Trong những ngày nuôi mẹ tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sau khi xem xong một đoạn phim ngắn tại bệnh viện về nghĩa cữ hiến tạng cứu người, em Nguyễn Thị Sáng đã dũng cảm đồng ý hiến một phần cơ thể mẹ cho bệnh viện. Đó là gan, 2 quả thận và 1 giác mạc của mẹ.

Theo bác sĩ Dư Thị Ngọc Thu, Trưởng các đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người, Bệnh viện Chợ Rẫy thì tính đến ngày 6/4, các bộ phận cơ thể của mẹ bé Sáng khi hiến tạng đã có dấu hiệu tốt khi ghép vào 4 cơ thể của người khác.

Chu tich nuoc gui thu khen co gai 19 tuoi hien tang me
Chị em bé Sáng khi còn ở Bệnh viện Chợ Rẫy

Trao đổi với báo Phụ Nữ, em Nguyễn Thị Sáng cho biết em rất vui và vinh dự khi nhận được sự quan tâm của Chủ tich nước. Trước mắt có thể mấy chị em sẽ vào lại TP.HCM vì hiện tại các em ở nhà cậu ruột (là anh trai của mẹ).

Anh Nguyễn Tiến Đường (45 tuổi), cậu ruột của em Nguyễn Thị Sáng cho biết anh làm nghề mộc với thu nhập khoảng 4 triệu đồng một tháng. Từ khi mấy cháu đưa mẹ về Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh lo chuyện nhang đèn, cả nhà sướng khổ có nhau và cũng chưa hề phải nhận trợ cấp từ ai.

Hôm 6/4 là lần đầu tiên cả nhà nhận được một số tiền lớn đến vậy: 30 triệu đồng từ Văn phòng Chủ tịch nước và 10 triệu đồng từ tỉnh Hà Tỉnh trao tặng. Vấn đề anh lo nhất là chuyện mấy đứa nhỏ không biết sẽ phải thế nào vì công việc ở quê không phải là dễ kiếm trong khi còn có em nhỏ khát sữa.

Trong khi đó, em Nguyễn Thị Sáng cho biết nhiều khả năng sau em sẽ vào lại TP.HCM để kiếm việc làm vì thu nhập của cậu cũng rất bấp bênh. Em muốn tự lo cho gia đình của mình.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI