Chủ cơ sở chế biến ở TP.HCM thừa nhận dùng chất tẩy trắng lòng heo dơ và đen

06/01/2018 - 13:27

PNO - Theo trình bày của chủ cơ sở, chất tẩy trắng dùng để tẩy rửa lòng dơ và bị đen để làm trắng lòng heo, sau đó bỏ mối ở các chợ, quán ăn.

Đoàn kiểm tra của Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã kiểm tra hộ kinh doanh Ngọc Châu của ông L.Đ.S. (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM) và phát hiện 2 container có chứa đến 26,9 tấn thịt động vật.

Đoàn kiểm tra của Ban quản lý An toàn thực phẩm ghi nhận 2 container này được ông S. thuê để chứa thịt động vật không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ngoài ra, nguồn nguyên liệu và thực phẩm tại hộ kinh doanh Ngọc Châu cũng không có hợp đồng, hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu, xuất xứ và hạn sử dụng.

Chu co so che bien o TP.HCM thua nhan dung chat tay trang long heo do va den
Gần 27 tấn thịt động vật được phát hiện trong 2 container tại Hóc Môn, TP.HCM. 

Tuy nhiên, trong quá trình Đoàn kiểm tra làm việc, ông L.Đ.S đã có hành động bất hợp tác và bỏ đi. Do đó, Đoàn kiểm tra cùng các cơ quan ban ngành địa phương huyện Hóc Môn tiến hành lấy mẫu và vận chuyển toàn bộ lô hàng trên về kho hàng ở quận Thủ Đức để lưu giữ, chờ kết quả kiểm nghiệm và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đoàn kiểm tra đề nghị chính quyền địa phương xã Bà Điểm tiếp tục giám sát hoạt động của hộ kinh doanh Ngọc Châu và báo cho Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm huyện Hóc Môn kịp thời chỉ đạo khi có dấu hiệu cơ sở hoạt động trở lại.

Ngoài ra, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cũng phát hiện 2,2 tấn lòng heo không rõ nguồn gốc xuất xứ tại một cơ sở sản xuất lòng heo ở phường Trung Mỹ Tây, quận 12 của ông Nguyễn Văn Quảng.

Chu co so che bien o TP.HCM thua nhan dung chat tay trang long heo do va den
Lòng heo được làm trắng bằng chất tẩy H2O2 tại quận 12, TP.HCM.

Cơ sở này không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.

Trong khu vực chế biến, có 4 bình nhựa có dấu hiệu đã qua sử dụng, có chứa chất tẩy trắng H2O2. Theo trình bày của chủ cơ sở, chất tẩy trắng H2O2 dùng để tẩy rửa lòng dơ và bị đen để làm trắng lòng heo, sau đó bỏ mối ở các chợ, quán ăn.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI