Chọn quần lót kiểu nào để bảo vệ tinh binh?

26/08/2018 - 19:00

PNO - Chuyện nên mặc quần “boxer hay tam giác” đã khiến cánh mày râu đắn đo suy nghĩ qua nhiều thập niên. Câu trả lời này thực sự quan trọng đối với những cặp vợ chồng hiếm muộn.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard, Mỹ nhận thấy rằng số lượng và chất lượng tinh trùng của nam giới thực sự thay đổi theo kiểu đồ lót họ mặc.

Đối với khả năng sinh sản của phái mạnh, lượng tinh trùng càng nhiều và chúng càng bơi tích cực thì khả năng thành công trong việc thụ tinh cho trứng cũng tăng lên.

Chon quan lot kieu nao de bao ve tinh binh?
"Tinh binh" rất nhạy cảm với nhiệt độ, vì thế đồ lót càng chật sẽ càng khiến nhiệt độ tinh hoàn tăng cao làm "tinh binh"suy yếu.

Tinh trùng được sản xuất trong suốt phần lớn cuộc đời của một người đàn ông, nhưng quá trình này chậm lại và giảm chất lượng đáng kể từ tuổi 70.

Một người đàn ông trung bình sản xuất 525 tỷ tinh trùng trong suốt cuộc đời, vì vậy nguồn cung này gần như là vô hạn. Các tế bào sinh tinh nằm trong tinh hoàn - nằm bên ngoài khoang cơ thể và bao bọc bởi bìu.

Trung bình mỗi lần “lâm trận”, có tới 1,2 tỷ tinh trùng cùng đua nhau thụ tinh cho tế bào trứng của người phụ nữ. Dù vậy, tinh trùng là những tế bào khó tính và sức khỏe của chúng ảnh hưởng rất nhiều đến tỷ lệ hoàn thành nhiệm vụ.

Tinh trùng cần nhiệt độ thích hợp, hơi thấp hơn nhiệt độ cơ thể. Đây là lý do tại sao tinh hoàn treo bên ngoài cơ thể, co lại gần cơ thể khi bên ngoài quá lạnh hoặc thư giãn cách xa cơ thể khi cảm thấy quá ấm.

Tinh trùng xử lý nhiệt đặc biệt kém. Nếu bìu bị nóng thường xuyên, tinh hoàn sẽ ngừng sản xuất tinh trùng hoàn toàn, khiến nam giới rơi vào tình trạng vô sinh tạm thời.

Vì thế, nghiên cứu mới của Đại học Harvard cho thấy tinh trùng rất nhạy cảm với phong cách ăn mặc cá nhân của mỗi người, đặc biệt khi nói về đồ lót.

Chon quan lot kieu nao de bao ve tinh binh?
Nghiên cứu cho thấy quần đùi hoặc quần boxer là lựa chọn thân thiện nhất dành cho nam giới, tất nhiên là sau trường hợp "thả rông".

Quần áo rộng rãi có xu hướng giúp cơ thể luôn mát mẻ, trong khi quần áo chật khiến thân nhiệt bị mắc kẹt trong da.

Nhằm xác định tác động của đồ lót nam đến sức khỏe tinh trùng, nhóm nghiên cứu đã tuyển chọn 656 người đàn ông đang tìm cách điều trị vấn đề sinh sản.

Tất cả những người tham gia đều từ 18 đến 56 tuổi và khỏe mạnh. Các nhà nghiên cứu yêu cầu họ cung cấp mẫu máu, tinh dịch, và cho biết họ thường mặc quần đùi, quần boxer, quần tam giác hay “thả rông” trong ba tháng gần nhất.

Kết quả, hơn một nửa (53%) nói rằng họ chọn quần đùi hoặc boxer. Nhóm này có lượng tinh trùng nhiều nhất và mức FSH thấp nhất, vốn là loại hormone cho thấy cơ thể nam giới đang cố gắng khắc phục thiệt hại do tiếp xúc với nhiệt độ quá cao.

Những người mặc quần đùi ngắn có mật độ tinh trùng cao hơn 25%, số lượng tinh trùng nhiều hơn 17% và lượng tinh trùng tích cực bơi cũng tăng thêm 33% so với mức trung bình tổng thể.

Không chỉ vậy, những người đàn ông này có xu hướng trẻ và khỏe hơn. Đáng ngạc nhiên, họ cũng tắm nhiều hơn và thích ngâm mình trong bể nước nóng, tác nhân được cho là gây hại đến sức khỏe tinh trùng.

Chon quan lot kieu nao de bao ve tinh binh?
Lựa chọn loại đồ lót thích hợp có thể là chìa khóa giúp bạn trở thành bố.

Ngược lại, nhóm bận quần tam giác không đạt kết quả tốt trong bài kiểm tra sức khỏe sinh sản. Những người đàn ông mặc quần lót kiểu này thường có khuynh hướng sở hữu ít tinh trùng và chúng cũng chậm chạp hơn.

Trưởng nhóm tác giả nghiên cứu - tiến sĩ Lidia Minguez Alarcon - kết luận: “Vì nam giới dễ dàng thay đổi loại đồ lót họ mặc, những kết quả này có thể hữu ích trong việc cải thiện chức năng sinh sản của phái mạnh”.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail)

Nguồn Daily Mail
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI