Chở vợ con đi chơi, người đàn ông hoảng loạn vì gia đình rơi vào tang tóc

11/01/2018 - 20:15

PNO - "Tôi chỉ kịp nghe vợ la lên xe tải tới, cả nhà văng ra đường, rồi người vợ và con đầy máu. Tôi chở vợ con đi chơi, không ngờ đưa họ vào tang tóc", anh Khánh nghẹn ngào.

Tranh thủ ngày cuối tuần, anh Trịnh Hoàng Duy Khánh (38 tuổi, nhà ở Quận 6, TP.HCM) dùng xe máy chở vợ và con trai xuống tỉnh Long An thăm người bạn. Sau khi ăn cơm trưa, nghe bạn nói cách đó vài cây số có một khu du lịch sinh thái vừa mới xây xong rất đẹp. Thấy con trai hào hứng, anh liền chở vợ con đi chơi.

“Tôi chở vợ con đi chơi, không ngờ đưa họ vào tang tóc”

Khoảng 15 giờ ngày 24/12/2017, đến ngã ba thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, xe rẽ vào một con đường nhỏ thì chiếc xe tải hơn 10 tấn đi cùng chiều tông thẳng vào xe máy của anh Khánh. Vụ tai nạn thương tâm khiến vợ anh tử vong tại chỗ, đứa con trai 8 tuổi bị bánh xe chèn ngang phần bụng, cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. 

Cho vo con di choi, nguoi dan ong hoang loan vi gia dinh roi vao tang toc
Nén nỗi đau mất vợ, anh Khánh cố gắng chăm sóc cho con trai của mình.

Nuốt nước mắt, anh Khánh nhớ lại: “Trước khi rẽ vào con đường này, tôi đã thấy chiếc xe tải đi cùng hướng với mình nên đã điều khiển xe đi sát lề đường. Tôi vẫn cứ nghĩ chiếc xe ấy không thể nào lấy lái sát đường mà tông gia đình tôi được, vì lúc này đường khá vắng, trước tôi chỉ có một chiếc xe lam chở rơm rạ. 

Thế nhưng, vào lề đường không lâu, tôi nghe tiếng vợ la lên “xe tải tới”, cả nhà văng ra đường, rồi vợ và con đầy máu. Tôi chở vợ con đi chơi, không ngờ đưa họ vào tang tóc”.

Anh Khánh bị xe tải tông mạnh từ phía sau, chiếc xe máy bay thẳng vào nhà người dân ven đường, anh, con trai và vợ xếp thành hàng thẳng ngay sát bánh sau của chiếc xe gây tai nạn. Nghe tiếng con khóc, anh không cho phép mình hoảng loạn. Con ở sát ngay anh, vợ thì bị bánh xe tải đè lên không động đậy.

“Tôi bật dậy để cứu vợ thì thấy tài xế nhảy xuống xe bỏ chạy. Tôi dùng hết sức la lên anh đừng đi, vợ tôi còn cứu được, vợ tôi còn sống. Nghe tôi nói, anh tài xế liền quay lại, lùi xe giải cứu vợ tôi. Chạy đến ôm vợ, cô ấy chỉ kịp nhìn sang con của chúng tôi, thở gấp rồi… tại chỗ”, giọng anh Khánh nhỏ dần.

Cho vo con di choi, nguoi dan ong hoang loan vi gia dinh roi vao tang toc
Bé H. bị đa chấn thương, có thể hứng chịu rất nhiều di chứng về sau.

Người vợ 31 tuổi của anh tử vong, ánh mắt hướng về phía con như nhắc anh phải ráng cứu đứa con duy nhất của vợ chồng anh. Đặt vợ xuống, chạy đến con, anh Khánh đau đớn khi nhận ra, con trai anh không còn sức để khóc nữa vì phần bụng dưới bị xé toạc. Anh liền hô hoán, cầu xin người dân cùng mình đưa con đi bệnh viện. 

Đưa con vào bệnh viện, lo lắng tử thi vợ còn ngoài đường

Đứng ngoài phòng cấp cứu của bệnh viện, lo lắng tử thi của vợ anh đang còn để giữa đường, tiếng máy móc, tiếng bước chân gấp gáp của hết bác sĩ này đến bác sĩ khác khiến anh Khánh gần như hoảng loạn. 

Vết thương quá nặng, 18g40 cùng ngày, bé T.G.H. (con trai anh Khánh) được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM trong tình trạng khẩn cấp. 

Chấn thương của bé H. rất nặng nề, bể nát xương vùng chậu, gãy hai xương đùi, rách nát cơ vùng bẹn, tầng sinh môn, rách bộ phận sinh dục, mất tinh hoàn trái,... bé H. lơ mơ, niêm mạc tái đi do sốc đa chấn thương, mất máu nhiều khiến huyết áp tụt rất nhanh, mạch không ổn định.

Báo động đỏ được bật lên, bỏ qua các thủ tục hành chính, bé H. được đưa vào phòng phẫu thuật để mổ cấp cứu, dưới sự phối hợp của các bác sĩ chuyên về chấn thương chỉnh hình, tổng quát,… đã xử lý cầm máu, cắt lọc vết thương, mở hậu môn tạm, cố định xương chậu, xương đùi,… 

Cho vo con di choi, nguoi dan ong hoang loan vi gia dinh roi vao tang toc
Cả hai chân đều bị gãy xương đùi nhưng bác sĩ chưa thể bó bột vì vết thương hở phần bụng dưới quá lớn.

“Từ 19 giờ con tôi vào phòng mổ, chắc đến chết tôi cũng không quên được ca mổ thế kỷ đó. Từ hy vọng, tôi chuyển sang lo lắng, bất lực, thậm chí sợ hãi, khi từng phút trôi qua.

Đến 0 giờ sáng, khi tinh thần tôi dường như bị rút cạn, tôi bất lực, run sợ, nó như địa ngục, gần như mất hết kiên nhẫn thì các bác sĩ bước ra nói với tôi “con anh đã trở về”. Mọi thứ như vỡ òa, tôi chỉ biết khóc”, anh Khánh mím chặt môi.

Theo bác sĩ chuyên khoa 1 Lê Hữu Phúc, Phó khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, hiện bé H. đã qua cơn nguy kịch, có thể ăn uống bình thường. Tuy nhiên, bé cần phải được theo dõi lâu dài vì nguy cơ nhiễm trùng, vết thương hở khá lớn, có thể hoại tử bất kỳ lúc nào. 

Bác sĩ Phúc cho biết: “Dù sức khỏe bé H. đang tiến triển tốt nhưng thời gian tới bệnh nhi cần phải trải qua nhiều ca phẫu thuật khác như phẫu thuật đóng hậu môn tạm, cắt lọc mô hoại tử, ghép da,… Chấn thương có thể để lại rất nhiều di chứng về tâm lý, về vận động, nguy cơ tắc ruột, sẹo co kéo, ảnh hưởng về sinh lý, chân cong việc di chuyển, đi lại chưa tiên lượng được”.

Cho vo con di choi, nguoi dan ong hoang loan vi gia dinh roi vao tang toc
Tuy nhiên, bé luôn lễ phép và thích trò chuyện với mọi người, bác sĩ Phúc cho biết: "Ngoài chăm sóc vết thương, bé H. cần được nâng đỡ về tâm lý để tránh mặc cảm, lo sợ gây nên trầm cảm, khi thay băng gạc quá đau hoặc đột ngột mất đi chức năng vận động, chạy nhảy".

Nằm trên giường bệnh, bé H. luôn dạ, thưa khi có người đến thăm. Bé khôi ngô, thông minh và dường như linh cảm được sự mất mát của mình. Ở những câu chuyện ba vừa kể, bé xoay qua hỏi ba mình: “Mẹ con đâu ba? Mẹ có đau không? Mẹ... nhiều máu lắm” khiến ai cũng thấy xót xa. 

Con trai còn quá nhỏ, anh Khánh tạm thời nói với bé H., mẹ bé đang nằm điều trị ở nhà, bà ngoại đang lo cho mẹ. Cả ngoại và mẹ rất nhớ con, bé H. nghe vậy, mỉm cười và tiếp tục những câu chuyện của mình.

Theo anh Khánh, sau khi gây ra tai nạn cho gia đình mình, ngày tang lễ của vợ anh, chủ xe và tài xế cũng đã đến thăm gia đình. Họ xin lỗi và đưa anh trước vài chục triệu để anh lo mai táng cho vợ, lo cho H.

“Họ cũng đã đến bệnh viện thăm con trai tôi, nghe anh chủ xe nói với tài xế hãy nhìn bé H. để biết hậu quả mà anh ấy đã gây ra cho gia đình tôi. Trước mắt, tôi chỉ mong con trai mình sớm lành bệnh về nhà”, anh Khánh trầm ngâm.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI