Chàng trai đi làm đẹp bất ngờ bị mù mắt, hư mũi

11/11/2019 - 11:20

PNO - Sau khi tiêm filler nâng mũi ở tiệm spa, mặt anh N. sưng tấy, đau nhức, mắt mờ, hoại tử cả vùng mũi.

Sáng 11/11, PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng khoa Tạo hình và Thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - cho hay bệnh viện này vừa tiếp nhận điều trị cho anh V.V.N. (27 tuổi, ở Long An) bị hoại tử mũi, mờ mắt do nâng mũi bằng filler (chất làm đầy).

Anh N. cho biết vào ngày 4/11/2019, anh đến một tiệm spa gần nhà nâng mũi bằng cách tiêm filler.

Khi về nhà, anh cảm thấy đau rát vùng mũi nhưng nghĩ do mới làm đẹp xong nên phải đau nên tự mua thuốc uống. Sau đó, mắt phải anh tiếp tục bị mờ, không nhìn thấy. Quá sợ hãi, anh N. nhờ người thân đưa đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM khám bệnh.

Chang trai di lam dep bat ngo bi mu mat, hu mui
Tuy cứu kịp vùng mũi cho anh N. nhưng mắt phải của anh bị mù

Sau khi kiểm tra, làm xét nghiệm, bác sĩ của bệnh viện phát hiện anh N. bị nhiễm trùng, hoại tử vùng da mũi, tổn thương mô ở phía sau nhãn cầu của mắt phải, phù gai thị, khiến mất 50% thị lực.

Bác sĩ phải xử lý các mô hoại tử, làm sạch vết thương, chỉ định kháng sinh… Sau 5 ngày điều trị, vết thương của anh tạm ổn nhưng nguy cơ để lại sẹo cao, mắt phải bị mù vĩnh viễn.

Tương tự trường hợp của anh N., chị V.T.H.T. (35 tuổi, ở quận10, TP.HCM) cũng đến bệnh viện cầu cứu với vùng mũi sưng vù, các chấm đen ngày càng nhiều, mắt phải mờ.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán chị bị biến chứng do tiêm filler ở sống mũi gây nhiễm trùng, tắc mạch máu khiến vùng mũi bị viêm đỏ, hoại tử, mắt phải xuất huyết...

Chang trai di lam dep bat ngo bi mu mat, hu mui
Chị T. bị hoại tử cả vùng mũi vì tiêm filler

May mắn hơn anh N., sau điều trị, mắt phải chị T. không bị mù nhưng giảm thị lực đáng kể, chị phải chịu sẹo lớn.

Chị T. cho biết, nghe lời quảng cáo của một tiệm spa, chị đồng ý tiêm filler để nâng mũi, nhưng bản thân cũng không rõ đó là chất gì. Sau tiêm 4 ngày, không chịu nổi biến chứng, chị đến bệnh viện thì đã trễ.

Theo PGS.TS.BS. Nguyễn Anh Tuấn, filler hay còn gọi là chất làm đầy được dùng chủ yếu trong thẩm mỹ để xoá các nếp nhăn vùng mặt, các vùng teo, lõm, mất mô… do yếu tố lão hoá theo thời gian hoặc bệnh lý.

Filler còn được dùng trong một số chỉ định khác để tạo hình dạng cho một số bộ phận trên gương mặt để đẹp hơn như nâng mũi, cằm, môi…

Chang trai di lam dep bat ngo bi mu mat, hu mui
PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn cho biết, người bị biến chứng do làm đẹp ở cơ sở chui đang tăng lên

Tuy nhiên, tiêm filler tại các cơ sở spa, dịch vụ làm đẹp chui tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra các biến chứng nặng nề, khó chữa.

Bác sĩ Anh Tuấn cho biết: “Người bệnh do biến chứng liên quan đến filler đang có dấu hiệu tăng lên tại bệnh viện. Trung bình mỗi tháng bệnh viện tiếp nhận 1 - 2 trường hợp bao gồm cả nam và nữ bị biến chứng nặng do tiêm filler, không ít trường hợp không thể phục hồi".

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI