Chấn thương phòng the - trúng ai nấy chịu

25/03/2019 - 14:05

PNO - Tôi đọc được tin về một ông chồng bị chấn thương nặng ở “vùng kín” khi chăn gối. Tin này làm tôi khá lo vì ông xã tôi thỉnh thoảng có những động tác mạnh bạo.

Tôi nhắc thì chồng tôi cười, bảo rằng tôi lo xa...

M.Nguyên (TP.HCM)   

Chan thuong phong the - trung ai nay chiu
 

           

Ngoại trừ chồng vợ “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” hay các kiểu tình dục bạo lực thì chăn gối ở mức “phổ thông” vẫn có thể gây thương tích, có khi nghiêm trọng. Phần lớn người gặp nạn là các ông, nhưng lắm khi bà mới là người phải đi cấp cứu.

Nạn nhân đầu tiên và quan trọng của chăn gối là cột sống. Ưỡn người ra trước hay sau hoặc vặn vẹo cổ thái quá vốn là những động tác biểu đạt sự hưng phấn tột độ nhưng lại có nguy cơ gây chấn thương đáng gờm: nhẹ thì sái cổ, giãn cơ, nặng thì thoát vị đĩa đệm, gãy gập cột sống. Nhẹ nhàng hơn là những ca bong gân trật khớp.

Tư thế ăn nằm cũng có thể vô tình là kẻ thủ ác. Trừ bạo dâm, khổ dâm, một tư thế lành như đất vẫn có thể gây bươu đầu sứt trán. Ông chồng nọ một hôm nổi hứng chọn tư thế nhấc bổng bà xã lên nhưng không lường được “tải trọng” nên giữa chừng ngã gập sống lưng hoặc tuột tay thả vợ rơi tự do xuống đất.

Hiếm hơn, có khi chấn thương lại đến từ những “hung khí” tự  nhiên như móng tay, hàm răng, phần lớn rơi vào khúc dạo đầu. Với những ca này, sự mất kiểm soát hưng phấn là kẻ tiếp tay. Nhiều bà vợ lại vô tình lấy “sẹo” chồng bằng móng tay mình... 

Với vai trò đầu sóng ngọn gió, “chỗ ấy” của các ông cũng là đối tượng dễ “sinh nghề tử nghiệp”. Những yếu tố nguy cơ trên đều có thể gây hại cho nó. Chẳng hạn với tư thế nhấc bổng đối tác không may tuột tay thì chấn thương gãy, gập “chỗ ấy” là hoàn toàn có thể xảy ra cho các ông. Động tác chuyển vị quá gấp cũng có thể vô tình khiến “khí tài” của các ông trong trạng thái cương cứng rơi vào thế nguy hiểm.

Như đã nói, nạn nhân chấn thương phòng the thường là các ông nhưng thỉnh thoảng cũng có phụ nữ lâm nạn, hầu hết là chấn thương xước, rách vùng kín, âm đạo, nhũ hoa... Phần lớn do chồng gây ra hoặc do dụng cụ hỗ trợ. Một số trường hợp lại là lỗi của chính các bà. Những phụ nữ có cấu tạo âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, tử cung… bất thường dễ rước tai ương với một tư thế, động tác tương khắc.

Tóm lại, chấn thương tình dục là hy hữu nhưng chẳng ai dám chắc chúng trừ mình ra. Khinh suất thì vẫn có thể “sụp lỗ chân trâu” chứ không hẳn phải mạnh tay, bạo lực. Tuy nhiên, nói thế để các bạn biết ý đề phòng, chứ đừng vì nơm nớp mà rụt rè thái quá mất vui.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI