Câu chuyện kỳ lạ của gia đình 4 người đều chuyển giới

26/12/2017 - 09:00

PNO - Một gia đình ở Queen Creek, bang Arizona, Mỹ gồm 4 thành viên: chồng, vợ, con trai và con gái, có thể khiến nhiều cán bộ dân số đau đầu vì tất cả đều mang giới tính trái ngược với giấy khai sinh.

Sau khi sinh 2 con (một trai một gái), người mẹ Daniel Harrott, 41 tuổi đã sống thật với giới tính của mình khi chuyển giới sang nam. Đặc biệt, 2 con của chị cũng cho biết chúng sinh ra bị lầm giới tính.

Con trai của Daniel, tên Mason 11 tuổi, mang giới tính nữ lúc chào đời. Cậu bé có mái tóc nâu sẫm, cắt sát hai bên trông rất ngầu. 

Còn con gái của Daniel, Joshua, 13 tuổi, thì mang giới tính nam khi sinh, nhưng giờ đã là một cô gái chuyển giới xinh xắn với mái tóc dài ngang vai. Joshua nói: “Cháu biết mình là người chuyển giới từ khi lên 6 hoặc 7 tuổi”.

Cau chuyen ky la cua gia dinh 4 nguoi deu chuyen gioi
Gia đình 4 người luôn vui vẻ và hạnh phúc khi có thể sống thật với chính mình. Daniel mặc áo tím.

Không chỉ vậy, số phận còn sắp đặt cho “anh” Daniel gặp “cô” Shirley Austin, 62 tuổi - người từng mang giới tính nam nay đã chuyển thành nữ. Họ nảy sinh tình cảm và quyết định đến với nhau.

Trước đó, "anh" Daniel kết hôn cùng một người đàn ông, sinh ra hai con Mason và Joshua mà không cảm thấy hạnh phúc. "Dĩ nhiên mẹ cũng dạy tôi bài học tương tự: không được bận đồ con trai, mà phải dịu dàng nữ tính như cách mà tôi sinh ra”, Dainel nhớ lại.

Cau chuyen ky la cua gia dinh 4 nguoi deu chuyen gioi
Daniel Harrott nhận ra giới tính thật của mình nhờ sự ủng hộ của các con.

Daniel nói rằng gen “chuyển giới” dường như đã tồn tại trong gia đình mình suốt 100 năm. Em gái của bà ngoại Daniel rất thích bận đồ nam giới. Vì vậy, bà ngoại luôn bắt mẹ anh mặc quần áo nữ tính.

Cho đến năm 2016, khi con của Daniel muốn gia nhập Hội hướng đạo sinh Scout Girl, lúc đó người mẹ mới biết đến thuật ngữ “người chuyển giới”.

Cau chuyen ky la cua gia dinh 4 nguoi deu chuyen gioi
Daniel Harrott gặp gỡ và kết hôn cùng người phụ nữ chuyển giới Shirley Austin.

Không lâu sau đó, Daniel đã gặp Austin khi cô làm tình nguyện, tại tổ chức chuyên hỗ trợ cha mẹ của thanh thiếu niên chuyển giới. Sự cởi mở của hai con về lựa chọn sống thật với chính mình, đã cho Daniel lòng can đảm cần thiết để trở thành một người đàn ông. Ngay lập tức, Daniel cắt tóc và đi mua sắm quần áo mới.

Daniel nói: “Tôi nhìn vào gương trong phòng thay đồ và biết rằng mọi thứ thật hoàn hảo, tôi là chính tôi”.

Austin từng kết hôn nhưng cũng đã ly dị, cô nói “Ngay cả người kết hôn cùng tôi cũng không thể chấp nhận tôi, tôi đã ngừng hy vọng”.

Cau chuyen ky la cua gia dinh 4 nguoi deu chuyen gioi
Cặp đôi thấu hiểu những khó khăn của nhau, và vì vậy, tình cảm của họ càng bền chặt.

Austin nói: “Tôi đã được tự do, bởi vì tôi biết tôi có thể là chính mình. Gia đình Daniel hiểu rõ những đau đớn mà tôi cảm thấy, và làm thế nào để tất cả cùng giúp đỡ lẫn nhau”.

Cau chuyen ky la cua gia dinh 4 nguoi deu chuyen gioi
Chaz Bono, nói rằng việc sinh ra là phụ nữ từng khiến anh cảm thấy mình bị khiếm khuyết, không trọn vẹn.

Chaz Bono, một nghệ sĩ nữ chuyển giới thành đàn ông, từng giải thích rằng cảm giác của anh khi sinh ra với cơ thể nữ chẳng khác nào mang "khuyết tật bẩm sinh”.

“Mỗi người có hai giới tính, trong não và trong cơ thể. Đối với 99% dân số, hai giới tính này có sự liên kết với nhau. Nhưng đối với người chuyển giới, chúng hoàn toàn không phù hợp”.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI