Căn bệnh khiến nửa người biến dạng lạ đời

17/07/2017 - 09:00

PNO - Cô bé 12 tuổi đang phải chiến đấu chống lại căn bệnh kỳ lạ khiến này mỗi ngày.

Muktamoni (12 tuổi, sống ở Bangladesh) đang phải chiến đấu với "bệnh người cây” khiến nửa cơ thể phía trên của em bị tàn phá nghiêm trọng.

Từ ngực xuống cánh tay bên phải của em hoàn toàn chuyển sang màu nâu và trông như vỏ cây. Căn bệnh khiến em vô cùng đau đớn.

Can benh khien nua nguoi bien dang la doi
Nửa cơ thể phía trên của Muktamoni bị tàn phá bởi căn bệnh hiếm gặp


Tay phải của Muktamoni bị nhiễm ký sinh trùng và phát triển không kiểm soát được, cánh tay cũng bị uốn cong và không thể sử dụng được nữa.

Một điều kỳ lạ là phía ngực còn lại của Muktamoni không bị ảnh hưởng gì, dù các bác sĩ khẳng định căn bệnh đã lan rộng khắp cơ thể em.

Can benh khien nua nguoi bien dang la doi
Từ ngực phải xuống cánh tay của Muktamoni đã chuyển sang màu nâu như vỏ cây


Muktamoni hiện đang điều trị tại Bệnh viện Cao đẳng Y khoa Dhaka ở thủ đô Dhaka, Bangladesh.

Vẫn không chắc chắn liệu Muktamoni có mắc Hội chứng người cây (epidermodysplasia verruciformis) hay không. Nếu đúng như vậy thì em là 1 trong 6 người mắc phải căn bệnh này trên toàn thế giới.

Can benh khien nua nguoi bien dang la doi
Hội chứng người cây là một rối loạn da di truyền hiếm gặp, tạo nên những tổn thương giống như mụn cóc và các mảng sắc tố màu nâu đỏ trên cơ thể bệnh nhân.


Điều kiện để di truyền căn bệnh này là bệnh nhân phải có hai gen Epidermodysplasia verruciformis bất thường trong cơ thể, một gen từ cha và một gen từ mẹ.

Nguyên nhân của bệnh là do một dạng virus thuộc họ HPV gây ra. Hiện vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm căn bệnh này

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI