Cách chữa bệnh bằng vẩy tay giúp cụ ông Hải Phòng thắng ung thư hơn 48 năm

06/11/2018 - 11:30

PNO - Chia sẻ về bí quyết chiến thắng ung thư, ông Hiệu cho biết ngoài việc tuân thủ giờ giấc ngủ, nghỉ, ông còn thức dậy từ 4 - 5 giờ sáng để đi bộ tập thể dục, tập bài vẩy tay mỗi ngày hàng nghìn lần.

Cách đây 48 năm, ông Hà Hữu Hiệu (nay 77 tuổi, quê ở Yên Lãng, Hải Phòng) mắc bệnh ung thư vòm họng và được điều trị thành công tại Bệnh viện K (Hà Nội).

Xuất viện, ông Hiệu giữ sức khỏe bằng cách không uống rượu bia, ăn uống điều độ, ngày đủ 3 bữa, mỗi bữa 2 chén cơm, ăn nhiều rau xanh, trái cây. Ông cũng không ăn đồ nguội, không ăn thức ăn để qua đêm, không bao giờ bỏ bữa sáng, không ăn hàng quán ngoài đường.

Nhưng điều khiến nhiều người thắc mắc là cách chữa bệnh bằng vẩy tay có tác dụng gì đã giúp ông thắng bệnh ung thư?

Cach chua benh bang vay tay giup cu ong Hai Phong thang ung thu hon 48 nam
Ông Hà Hữu Hiệu cho biết mỗi ngày đều tập vẩy tay vài nghìn cái

Bài tập vẩy tay có tác dụng gì?

Vẩy tay hay vung tay là bài tập thể dục có từ lâu đời của y học phương Đông dùng phòng chống bệnh tật. Dù chưa có công trình nghiên cứu khoa học bài bản nhưng vẩy tay thực sự đem lại hiệu quả cho người tập.

Bài tập vẩy tay giúp cải thiện sức khỏe, chứ không thổi phồng chữa bách bệnh, kể cả ung thư.

Bài tập này dựa trên nguyên tắc kết hợp giữa thiền và động tác (tĩnh và động), giữa tâm và hơi thở, giữa khí và lực (hơi thở và sức mạnh) để khơi ý chí, tinh thần của người bệnh, nhất là bệnh nhân ung thư luôn nghĩ đến điều tốt đẹp, lạc quan, yêu đời. Đặc biệt, trong Đông y có quan niệm “tự kỷ ám thị”, do đó người tập phải luôn nghĩ đến điều tốt đẹp như: “hết đau lưng”, “thoát khỏi ung thư”…

Khi tập, động tác vẩy tay giúp lưu thông khí huyết, kinh mạch điều hòa, tạng phủ được nuôi dưỡng tốt giúp máu về tim nhiều lên, trao đổi máu tăng, ổn định huyết áp, loại trừ các chất độc hại, cải thiện hô hấp, làm mạnh xương khớp… từ đó tăng sức đề kháng.

Cach chua benh bang vay tay giup cu ong Hai Phong thang ung thu hon 48 nam
 

Cách  chữa bệnh bằng vẩy tay phù hợp với mọi đối tượng, mọi loại bệnh đều có thể thực hiện. Để bệnh cải thiện, người bệnh không chỉ tập vẩy tay, mà còn tuân thủ chế độ điều trị của bác sĩ, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý. Và chỉ nên coi đây là một trong các phương pháp nâng cao sức khỏe, phòng ngừa hoặc cải thiện tình trạng bệnh. Thế nhưng nhiều người thổi phồng vẩy tay chữa bệnh nan y, kể cả tiểu đường, ung thư.

Kỹ thuật vẩy tay

Vẩy tay thích hợp cho mọi đối tượng, nhất là cho người lớn tuổi thường mắc nhiều dạng bệnh như: cao huyết áp, hen suyễn, suy nhược thần kinh, đau nhức xương khớp...

 
  • Nghĩ đến loại bệnh mình đang mong muốn hết.
  • 2 chân đứng thẳng với khoảng cách rộng bằng 2 vai, toàn thân thả lỏng, 2 vai và 2 cánh tay buông tự nhiên.
  • Lòng bàn tay hướng vào trong, mắt nhìn thẳng về phía trước.
  • Thở đều và êm, tinh thần thư giãn thoải mái.
  • Sau khi thả lỏng toàn thân cùng tâm trạng thoải mái được 1-2 phút, 2 tay bắt đầu vung về phía trước sao cho tạo với cơ thể một góc 45 độ. Chú ý lấy ngón tay cái không vượt quá ngang rốn làm giới hạn. Khi làm ngược lại lấy mép ngoài của ngón út không vượt quá mông làm giới hạn.
  • Vẩy tay mỗi buổi sáng - trưa - chiều. Mỗi lần tập từ 15 – 20 phút, không tập quá sức. Tập từ ít đến nhiều, từ chậm đến nhanh, miễn sao cơ thể cảm thấy khỏe mạnh, thoải mái.
  • Khi vẩy tay, cánh tay và phối hợp hài hòa với hoạt động mềm mại của lưng và chân, tuyệt đối không được căng cứng.
  • Chọn nơi yên tĩnh, có nhiều cây xanh để hít thở tự nhiên.
  • Mới tập có thể thở bình thường, sau đó chuyển sang thở chủ yếu bằng bụng.
  • Sau khi tập xong giữ nguyên tư thế, đứng yên trong 1-2 phút rồi vận động nhẹ nhàng.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI