Ca xăm môi để tái tạo miệng đầu tiên trên thế giới

03/07/2018 - 09:00

PNO - Bệnh nhân từng mắc một dạng bệnh với triệu chứng như cảm cúm, sau đó phải cắt cụt hết tay chân và đôi môi để ngăn nhiễm trùng lan rộng.

Cách đây 5 năm, anh Alex Lewis (37 tuổi, ở Anh) bỗng xuất hiện những triệu chứng như bị cảm cúm. Thế nhưng sau thăm khám, các bác sĩ phát hiện cơ thể anh đang bị một bệnh nhiễm trùng tấn công.

Đó chính là loại cầu khuẩn Streptococcal nhóm A dẫn đến hội chứng sốc độc, nhiễm trùng máu và viêm hoại tử. Sự kết hợp của cả 3 tình trạng chết người này khiến sự sống của Lewis trở nên mong manh.

Mọi thứ mỗi lúc một tệ hơn, tình trạng hoại tử lan nhanh khắp cơ thể, gây ra những tổn thương không thể khắc phục được ở tay chân và khuôn mặt anh.

Ca xam moi de tai tao mieng dau tien tren the gioi
Căn bệnh hiến anh Lewis phải cắt cụt cả tay chân và một phần gương mặt vì hoại tử

Các bác sĩ không còn cách nào khác là phải cắt cụt hết tay chân và đôi môi anh để ngăn nhiễm trùng lan rộng. 

Con trai 3 tuổi của anh trở nên sợ hãi trước gương mặt biến dạng của cha mình và không dám lại gần cha. Đối với Lewis, điều này còn đau khổ hơn so với việc chịu đựng bệnh tật.

Sau khi hồi phục sức khỏe sau phẫu thuật, anh được tái tạo lại vùng miệng bằng cách ghép da vai. Tuy nhiên phần da được ghép dày hơn và sáng màu hơn so với phần còn lại của gương mặt, khiến gương mặt anh trông không được tự nhiên.

Ca xam moi de tai tao mieng dau tien tren the gioi
 

Để con trai đón nhận, anh tiếp tục trải qua nhiều qua phẫu thuật thẩm mỹ để làm mỏng bớt phần da môi đã ghép, để nó liền mạch với da ở má và cằm hơn. Sau đó, anh được xăm thẩm mỹ để tạo hình môi mà giúp vùng da môi tiệp màu hơn so với gương mặt.

Nhờ các phương pháp thẩm mỹ tiến bộ, đặc biệt là xăm môi để tái tạo miệng, giúp gương mặt của anh trông tự nhiên hơn rất nhiều so với lúc mới phẫu thuật. Mối quan hệ của anh với con trai cũng nhờ đó mà được cải thiện.

Hiện anh Lewis có kế hoạch chinh phục ngọn núi cao nhất ở Ethiopia.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI