Cá lưỡi trâu chui vào khí quản khiến bệnh nhân ngưng tim

17/10/2017 - 19:40

PNO - Trong lúc câu cá tại bến tàu, nạn nhân bị một con cá lưỡi trâu chui vào khí quản làm tắc đường thở.

Một người đàn ông 28 tuổi ở Anh suýt nữa đã bỏ mạng sau khi bị một con cá lưỡi trâu chui vào khí quản trong lúc đang câu cá cùng bạn bè.

Ca luoi trau chui vao khi quan khien benh nhan ngung tim
Hung thủ là một con cá lưỡi trâu chui vào khí quản làm tắc đường thở

Tai nạn xảy ra tại khu vực bến tàu Boscombe ở hạt Dorset, miền Tây Nam nước Anh. Con cá lưỡi trâu dài 14cm làm tắc đường thở của nạn nhân và khiến anh bị ngưng tim.

Khi thấy dấu hiệu ngừng thở ngừng tim; những người bạn đi cùng đã nhanh chóng thực hiện kỹ thuật hồi sức tim phổi để cứu nạn nhân trong khi chờ nhân viên y tế.

Ca luoi trau chui vao khi quan khien benh nhan ngung tim
Nơi nạn nhân câu cá lưỡi trâu

Khi đội ngũ y tế đến nơi, họ nhanh chóng nhận ra rằng con vật đã làm tắc nghẽn toàn bộ đường hô hấp, khiến cho mọi nỗ lực sơ cấp cứu trước đó đều trở nên vô dụng, tính mạng của nạn nhân lúc này rơi vào tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”.

Biết nạn nhân sẽ không thể vượt qua chặng đường đến bệnh viện, các nhân viên y tế quyết định phải tìm cách lấy con cá ra khỏi khí quản bệnh nhân ngay tại chỗ. Bằng một cái kẹp, họ cố gắng lôi con cá ra ngoài một cách cẩn thận.

Ca luoi trau chui vao khi quan khien benh nhan ngung tim
Đội ngũ nhân viên y tế đã nhanh chóng có mặt và cứu sống nạn nhân

Công việc diễn ra rất khó khăn vì những cái gai và mang cá bị mắc vào khí quản nạn nhân trong lúc nó được lôi ra ngoài. Cuối cùng, sau 6 lần cố gắng, con cá đã được lôi ra ngoài nguyên vẹn.

Hà Di

Nguồn Theo Metro
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI