Ca cấy ghép đầu người vào xác chết gây tranh cãi toàn thế giới

18/11/2017 - 08:04

PNO - Cuộc thử nghiệm cấy ghép đầu người với xác chết tại Trung Quốc đã được thực hiện trong vòng 18 giờ gây tranh cãi khắp thế giới.

Việc cấy ghép đầu người đầu tiên trên thế giới được cho là đã thực hiện trên người chết trong một ca phẫu thuật kéo dài 18 giờ, kết nối thành công cột sống, dây thần kinh và mạch máu cho phép phần đầu và cơ thể có thể hoạt động được bình thường.

Cuộc phẫu thuật được thực hiện bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Xiaoping Re thuộc Đại học Y khoa Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc, người năm ngoái đã ghép thành công đầu của một con khỉ.

Ca cay ghep dau nguoi vao xac chet gay tranh cai toan the gioi
Giáo sư Sergio Canavero công bố ca phẫu thuật ghép đầu trên xác chết đã thành công.

Giáo sư người Ý, Sergio Canavero - người đã làm việc với nhóm, cho biết họ sẽ tiến tới thực hiện ghép đầu thành công lên một cơ thể đang sống bị tê liệt từ cổ xuống.

Ông trả lời phỏng vấn trên tờ Telegraph rằng kích thích điện của dây thần kinh đã chứng minh được ca cấy ghép đầu trên cơ thể người chết đã thành công.

Các chuyên gia Anh cáo buộc Giáo sư Canavero về 'giả thuyết giả tạo' nhưng nhà thần kinh học cho biết chi tiết về hoạt động sẽ được công bố trên tạp chí. Ông cho biết việc thử nghiệm thành công lần này sẽ chứng minh cho tính khả thi trong kế hoạch của ông.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI