Bộ trưởng Bộ Y tế lần đầu lên tiếng về việc khởi tố hình sự tại Cục quản lý Dược

20/09/2019 - 10:43

PNO - Sau khi Bộ Công an quyết định khởi tố vụ án hình sự “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại cục Quản lý Dược, liên quan tới VN Pharma buôn thuốc ung thư giả, Bộ trưởng Bộ Y tế đã lên tiếng.

Sáng 20/9, bên lề hội nghị trực tuyến đẩy mạnh triển khai thanh đoán điện tử không dùng tiền mặt trong ngành Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có cuộc trao đổi ngắn gọn với báo chí xung quanh vụ Công ty VN Pharma buôn thuốc ung thư giả.

Cụ thể, trước đó vào ngày 18/9, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc thẩm định, xét duyệt, cấp phép và cho thông quan nhập khẩu đối với các thuốc chữa bệnh mang nhãn mác Công ty Helix Canada và nhãn mác Công ty Health 2000 Canada”.

Bo truong Bo Y te lan dau len tieng ve viec khoi to hinh su tai Cuc quan ly Duoc
Bộ trưởng Tiến khẳng định vụ án cứ theo cơ quan điều tra, xử đúng người đúng tôi, không bỏ sót!

Là tư lệnh ngành có liên quan tới vụ việc, Bộ trưởng Tiến chia sẻ: “Vụ án này cứ theo Bộ Công an, cơ quan điều tra, theo pháp luật đúng người đúng tội, đúng sự việc, không oan sai và không bỏ sót tội”.

Trước đó, như Báo Phụ nữ TP.HCM đưa tin, ngày 16/9, Thanh tra Chính phủ đã thông báo kết luận thanh tra về việc Công ty VN Pharma trúng các gói thầu cung cấp thuốc cho các bệnh viện sai quy trình cấp giấy phép nhập khẩu, giấy phép hoạt động, giấy đăng ký lưu hành đối với 10 loại thuốc của Công ty Helix.

Trong kết luận này, Thanh tra Chính phủ chỉ ra hàng loạt thiếu sót, sơ hở trong quá trình quản lý của Bộ Y tế, trong đó có việc để 9.300 hộp thuốc ung thư giả H-Capita nhập khẩu trót lọt vào Việt Nam.

Tại bản thông báo kết luận, Tổng thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo Bộ Y tế để xảy ra những tồn tại, vi phạm đã được chỉ ra.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI