BV Hùng Vương xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung miễn phí cho 1.000 phụ nữ

16/10/2014 - 11:45

PNO - PNO - Sáng 16/10, nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hãng Roche Diagnostics Việt Nam và Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) chính thức triển khai chương trình khám, xét nghiệm tầm soát nguy cơ ung thư cổ tử cung miễn phí cho 1.000 phụ nữ.

BV Hung Vuong xet nghiem tam soat ung thu co tu cung mien phi cho 1.000 phu nu

Các bác sĩ của Bệnh viện Hùng Vương giới thiệu chương trình xét nghiệm

Đây là phương pháp mới, hiện đại, xét nghiệm phát hiện HPV - vi rút gây u nhũ ở phụ nữ. Chương trình kéo dài từ nay đến 17/11/2014. Chị em phụ nữ (30 - 65 tuổi) có nhu cầu xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung có thể liên hệ đăng ký theo tổng đài số 08.1081.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Trương, Giám đốc bệnh viện Hùng Vương, ung thư cổ tử cung là căn bệnh khá phổ biến trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Mỗi năm ở nước ta có khoảng 5.000 phụ nữ bị ung thư cổ tử cung và khoảng 1/2 (tức 2.500) trường hợp tử vong vì căn bệnh này.

Điều đáng nói, các trường hợp nhiễm HPV (vi rút gây ung thư) ban đầu đều không có triệu chứng, mà chỉ biểu hiện khi đã vào giai đoạn trễ. Do đó, để tầm soát căn bệnh nguy hiểm này, chỉ có phương pháp xét nghiệm để từ đó có những chỉ định phù hợp.

BV Hung Vuong xet nghiem tam soat ung thu co tu cung mien phi cho 1.000 phu nu

Nhiều phụ nữ quan tâm, tìm hiểu về phương pháp mới này

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, hiện Việt Nam đã có phương pháp tầm soát hiệu quả với những phụ nữ có nguy cơ cao. So với phương pháp xét nghiệm trước đây, xét nghiệm HPV là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay.

Phương pháp này không chỉ có khả năng phát hiện nguy cơ ung thư cổ tử cung rất sớm (trước 7 - 8 năm khi vi rút này chưa gây biến đổi trên tử cung, chưa tiến triển thành ung thư, sang thương ung thư...), mà còn có độ nhạy cao hơn những cách xét nghiệm khác (các phương pháp khác chỉ đạt độ chính xác khoảng 70%).

Được biết, tại TP.HCM, Bệnh viện Hùng Vương là đơn vị đầu tiên triển khai thực hiện kỹ thuật xét nghiệm HPV. Người bệnh có thể đến làm kỹ thuật từ 6g - 19g hàng ngày. Chi phí thực hiện xét nghiệm HPV tương đương với những phương pháp xét nghiệm HPV hiện nay.

TIẾN ĐẠT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI