Bình gas mini phát nổ, đôi bạn nhậu bị mảnh vỡ đâm vào cổ, văng vào mắt

15/01/2019 - 11:50

PNO - Trong khi anh H.C.T. 23 tuổi bị mảnh bình gas mini cắm vào cổ thì bạn anh bị mảnh vỡ văng vào mắt.

Ngày 15/1, bác sĩ Trần Quốc Hoài - khoa Ngoại Lồng ngực & Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai - cho biết bệnh viện này vừa mổ cấp cứu thành công cho anh H.C.T (23 tuổi, nhà ở Vũng Gấm, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch) bị mảnh bình gas mini cắm vào cổ.

Binh gas mini phat no, doi ban nhau bi manh vo dam vao co, vang vao mat
Anh T. được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Anh T. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu trong tình trạng đau ngực, khó thở, không nói được, vùng cổ và vai phải có máu tụ. Kết quả chụp phim cho thấy, có 2 dị vật kim loại, một nằm ở vùng trước cơ ức đòn chủm, dị vật còn lại nằm sâu giữa cổ.

Các bác sĩ tiến mổ mở vết thương, cắt lọc, loại bỏ các mô dập nát, gắp lấy dị vật ở vết thương. Trong 2 dị vật trên, có 1 dị vật nằm sâu trong vùng cổ làm đứt các mạch máu và mặt sau khí quản. Máu chảy nhiều gây khó khăn trong quá trình tìm dị vật và cầm máu.

Bác sĩ Hoài chia sẻ: "Do khí quản bị đứt cả mặt sau nên không thể khâu kín hết, vì vậy, các bác sĩ đặt vật liệu cầm máu để bít và cầm máu tại chỗ thủng khí quản cho bệnh nhân".

Trước đó, anh T. cùng 2 người bạn đang ăn lẩu ở quán nhậu thì bình gas mini phát nổ khiến cả 3 nạn nhân nhập viện. Anh T. bị mảnh bình gas mini cắm vào cổ, còn anh H.C. 29 tuổi bị văng vào hai bên mắt nên chuyển ngay lên TP.HCM điều trị. 

Binh gas mini phat no, doi ban nhau bi manh vo dam vao co, vang vao mat
2 dị vật lấy ra từ cổ anh T.

Tại Bệnh viện Mắt TP.HCM, nạn nhân C. được lấy dị vật ra ngoài, riêng mắt phải bị nặng nên vẫn còn trong tình trạng mờ. Người bạn còn lại của anh T. bị xây xát nhẹ đã được xuất viện.

Bác sĩ Trần Quốc Hoài khuyến cáo: những ngày cuối năm, tiệc tùng nhiều nên người dân không sử dụng bình gas cũ, rỉ sét, sang chiết nhiều lần… làm cho áp lực bên trong bình gas tăng lên. Đặc biệt, vỏ của bình gas mini mỏng nên khả năng xảy ra cháy nổ rất cao.

Đan Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI