Mỗi năm, phát hiện cả ngàn vụ xâm hại tình dục trẻ em

09/07/2014 - 21:00

PNO - PNO - Mỗi năm, cả nước xảy ra 3.000 đến 4.000 vụ bạo hành trẻ em, có khoảng 100 trẻ bị giết hại và 1.000 vụ xâm hại tình dục trẻ em được phát hiện. Nhưng con số này được Hội LHPN Việt Nam nhận định chỉ là “phần nổi của...

 Ngày 9/7, tại Đà Nẵng, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Vai trò của cha mẹ trong phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em” nhằm hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2014.

Theo báo cáo của Bộ Công an, giai đoạn từ năm 2006 - 2011, cả nước đã có khoảng 5.600 vụ xâm hại tình dục trẻ em bị phát hiện. Mỗi năm, cả nước xảy ra 3.000 đến 4.000 vụ bạo hành trẻ em, khoảng 100 trẻ bị giết hại và 1.000 trẻ bị xâm hại tình dục được phát hiện.

Khảo sát của Tổng cục thống kê cho thấy, 74% trẻ em trong độ tuổi từ 2 - 14 bị cha mẹ, người chăm sóc, hay những người thân khác trong gia đình thường xuyên trừng phạt bằng bạo lực.

Bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhận định, các con số thống kê được vẫn chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm” về tình trạng bạo lực đối với trẻ em. Theo bà Hương, bạo lực với trẻ em xảy ra trong nhiều gia đình nhưng vẫn bị mọi người nhắm mắt làm ngơ cho đó là việc bình thường.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cho rằng nguyên nhân của các vụ bạo hành là do sự thiếu hiểu biết, thiếu quan tâm đến con cái của các bậc cha mẹ. Ngoài ra, sự xuống cấp đạo đức của một bộ phận người dân, sự thiếu gương mẫu của người lớn, các vấn đề xã hội phức tạp, đảo lộn giá trị sống, tạo ra lối sống gấp, hành vi lệch chuẩn... cũng là nguyên nhân của tình trạng bạo lực đối với trẻ.

*Cũng trong ngày 9/7, bà Trần Thị Hương cùng đoàn cán bộ Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam đã đến thăm, tặng quà trị giá 2 triệu đồng cho gia đình 7 liệt sĩ hy sinh ở đảo Gạc Ma (quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) trong trận hải chiến năm 1988.

Đình Thức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI