Cháu bé 8 tuổi bị ông lão 72 tuổi xâm hại tình dục

16/11/2015 - 11:00

PNO - Tại Hội An, dư luận đang xôn xao chuyện cháu N.T.Y.V., tám tuổi, con chị Nguyễn Thị X. bị ông Phạm N., sinh năm 1943, nhiều lần xâm hại thân thể.

Chị X. cho biết: “Lần đầu là vào trưa ngày 20/10, chị Thủy hàng xóm bắt gặp ông N. đang sờ vào vùng kín và ngực cháu tại nhà tôi, lúc gia đình không có người lớn ở nhà. Thấy chị Thủy, ông N. bỏ về.

Một lúc sau, ông lại lên. Lúc đó cậu ruột của bé V. là anh B. đi qua, thấy ông N. nên hỏi: “Ông vô nhà chị tôi làm chi?”. Ông N. trả lời là đi xin đất về xây mộ. Anh B. nói: “Nhà chị tôi làm chi có đất mà xin”. Ông N. bỏ về.

Tưởng sau lần bị phát hiện đó, ông N. không dám nữa nhưng đến chiều tối ngày 25/10, con gái lớn của tôi chở V. chạy về, kêu “Má ơi ông N. làm bậy em”. Tôi cùng người em ruột chạy xuống, thấy ông N. đang cầm cái bay xây mả. Tôi tức giận la lối rồi lấy dép đánh ông ấy. Ông ta đứng im không nói chi hết. Lúc đó, em tôi điện thoại cho ông Mạnh, tổ trưởng dân phố. Bà con cũng kéo đến”.

Tường trình lại sự việc mình đã chứng kiến chiều 25/10, các cháu P.A.T. và N.T.Y.N. (chị ruột của V.) cho biết, sau giờ học, V. cùng hai cháu và một cháu khác ra nghĩa địa hái trái mai dương để ăn. Ba cháu lớn đi trước, lát sau quay lại không thấy V. đâu, chạy đi tìm thì thấy ông N. đang kéo cháu V. vào ngôi mả gần đó, vật cháu xuống, sờ vào ngực cháu. Ba cháu la lên nên ông N. thả V. ra.

Chau be 8 tuoi bi ong lao 72 tuoi xam hai tinh duc
Đơn thuốc của Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Đà Nẵng

Ngày 27/10, Công an (CA) P.Cẩm An đã mời chị X., chị Thủy, ông N. đến làm việc. Ngày 28/10, chị X. đưa con đi khám tại BV Hội An, kết quả: âm hộ không xây xát; màng trinh hơi rộng; tầng sinh môn không xây xát. Ngày 30/10, chị đưa V. khám tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản (Sở Y tế Đà Nẵng), kết quả: màng trinh dãn rộng; âm đạo dãn rộng; viêm âm đạo.

Chị X. bức xúc: “Ông N. đã có hành vi xâm hại con tôi từ sau Tết năm 2015, nhưng chúng tôi không bắt được quả tang. Cháu kể, hôm đó là mồng 5 Tết, ông N. dụ cháu tới nhà cho bánh kẹo rồi giở trò".

Ông Mạnh phẫn nộ: “Chúng tôi đã nghi ngờ ông N. từ lâu, đã theo dõi nhưng không bắt được. Tôi và bà con cũng cảnh báo gia đình chị X., nhưng do bận làm ăn nên họ lơ là việc trông coi con. Tôi đại diện cho bà con, mong các cơ quan pháp luật điều tra, truy xét nghiêm minh”.

PV báo Phụ Nữ đã tìm cách liên hệ với ông N. nhưng hiện ông không còn ở tại địa phương. Theo Thượng tá Trần Dũng, Phó trưởng CA TP. Hội An, vụ việc đang được điều tra, cháu V. đã được đưa đi giám định pháp y ngày 9/11.

Theo luật sư Huỳnh Minh Vũ (Đoàn Luật sư TP.HCM), hành vi của ông N. có dấu hiệu cấu thành tội hiếp dâm trẻ em theo quy định tại điều 112 Bộ luật Hình sự. Tại khoản 4, điều luật này quy định: “Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình”.

Sở dĩ cơ quan điều tra phải ra quyết định trưng cầu giám định pháp y vì các kết quả thăm khám của Bệnh viện Hội An và Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản (Sở Y tế TP. Đà Nẵng) chỉ là chứng cứ tham khảo, do gia đình tự đưa đi khám nên chưa bảo đảm tính khách quan, hợp pháp.

Việc trưng cầu giám định pháp y của cơ quan điều tra là một trong các thủ tục cần thiết bên cạnh những diễn biến khác như việc người dân phát hiện ông N. phạm tội quả tang, nhiều lần xâm hại bé gái...

Trung Việt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI