Bé gái bị xâm hại tình dục, chính quyền xã thờ ơ

26/08/2015 - 15:25

PNO - Bé gái bị dụ dỗ xâm hại tình dục, gia đình có đơn tố giác gửi Công an H.Củ Chi và chính quyền địa phương, nhưng chỉ nhận được sự thờ ơ.

Báo Phụ Nữ vừa nhận được đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Lan (SN 1957), ngụ tại xã Phú Hòa Đông, H.Củ Chi, TP.HCM về việc cháu gái của bà là L.T.H.N. (sinh ngày 11/1/2002) hiện đã bỏ nhà theo Võ Quốc Dũng (SN 1989, cùng ngụ xã Phú Hòa Đông).

Cháu gái bị dụ dỗ xâm hại

Tháng 4/2015, khi bé N. đang theo học lớp 7 ở một trường THCS thì gia đình phát hiện bé có quan hệ bất thường với Võ Quốc Dũng. Sợ cháu bị dụ dỗ, bà Lan và cha mẹ bé N. đã quyết định cho N. nghỉ học. Thế nhưng, cho dù ông bà cha mẹ “quản” thế nào, Dũng cũng tìm được cách dụ N. tiếp tục qua lại với anh ta.

Ngày 4/5/2015, phát hiện bé N. đang ở tại nhà Dũng, bà Lan đến đưa bé về CA xã Phú Hòa Đông tố cáo hành vi dụ dỗ, xâm hại tình dục trẻ em của Dũng.

Tại cơ quan CA, bé N. thừa nhận đã 11 lần quan hệ tình dục với Dũng. Lập tức, CA xã triệu tập Dũng đến trụ sở, anh ta cũng đã khai nhận hành vi dụ dỗ, quan hệ với N.

Xác định đây là một vụ xâm hại tình dục trẻ em, CA xã Phú Hòa Đông chuyển ngay hồ sơ về Cơ quan Cảnh sát điều tra CA H.Củ Chi. Đơn vị này ra quyết định trưng cầu giám định pháp y với N. Nhưng từ đó đến nay, vụ việc lại rơi vào im lặng, dù bà Lan đã nhiều lần đến cơ quan CA để yêu cầu giải quyết.

Trong khi đó, cháu N. nghe lời xúi giục của Dũng đã nhiều lần xin cha mẹ và bà ngoại làm đơn bãi nại. Không được chấp nhận, cô bé còn thách thức bà và mẹ: “Đừng viết đơn tố cáo nữa, nhà Dũng bán đất chạy lo hết rồi…”. Đã vậy, do còn quá non nớt trong suy nghĩ, ngày 22/6/2015, bé N. bỏ nhà, trốn theo Dũng.

Từ đó đến nay, gia đình bà Lan không thể đưa được N. về dù thấy Dũng chở N. đi ăn sáng, chở về nhà anh rể, chị gái ở ngay xã Phú Hòa Đông họp mặt, liên hoan… Mỗi lần phát hiện, gia đình bà Lan đều lần theo dấu nhưng tìm đến nơi là bị người nhà của Dũng xua đuổi.

Bà Lan bức xúc: “Mới đây, ngày 22/7, phát hiện Dũng chở bé N. về nhà anh rể ở ngay xã Phú Hòa Đông, chúng tôi tìm đến thì bị gia đình này nhục mạ, thách thức tố cáo, xua đuổi. Họ cho rằng chính cháu N. “theo” Dũng, chứ không phải Dũng dụ dỗ trẻ em.

Để con ở lại canh chừng bắt bé N., tôi ra xã cầu cứu nhưng CA viên trực ở xã thản nhiên nói: “Cháu bà bà không giữ, biểu chúng tôi đi tìm hoài là sao?”.

Nhiều lần nhìn thấy Dũng chở cháu N. đi lòng vòng ngay trước mặt, gia đình bà Lan cầu cứu nhưng chính quyền, CA lẫn các hội đoàn đều không vào cuộc.

Thờ ơ, vô cảm

Sau hơn hai tháng chờ đợi trong vô vọng, đến ngày 6/7/2015, bà Lan nhận được công văn trả lời của UBND H.Củ Chi, nội dung cho biết đã yêu cầu UBND xã Phú Hòa Đông giải quyết vụ việc.

Ngày 30/7/2015, gia đình bà Lan nhận được công văn số 528/UBND của xã Phú Hòa Đông trả lời đơn khiếu nại của bà.

Be gai bi xam hai tinh duc, chinh quyen xa tho o
Bỏ nhà theo Dũng, hơn một tháng sau ngày 27/7, bé N. đã đăng ngay ảnh tình tứ với chàng trai này trên facebook

Nhận công văn này, bà Lan càng thêm mất niềm tin. Bà lo lắng: "Có phải chính quyền xã đang bao che để vụ việc cháu tôi bị hãm hại "chìm xuồng"? Họ viết trong công văn hoàn toàn sai sự thật, chẳng có gì là đúng với vụ việc của cháu tôi".

Rà soát nội dung công văn này, chúng tôi nhận thấy, thứ nhất, công văn viết cả Võ Quốc Dũng và em L.T.H.N. đều sinh năm 1992, trong khi thực tế, theo giấy khai sinh do chính UBND xã Phú Hòa Đông cấp ngày 10/4/2002, em N. sinh năm 2002, đến nay chỉ mới 13 tuổi.

Thứ nhì, công văn có đề cập rằng ngày 16 và 20/6/2015, CA xã Phú Hòa Đông đã gửi thư triệu tập Võ Quốc Dũng để xác nhận, truy vấn và răn đe giáo dục, yêu cầu chấm dứt quan hệ với bé N., thì không mời được do "hiện nay Võ Quốc Dũng không còn ở địa phương". Nội dung công văn này cũng nêu rõ "về thái độ ứng xử của CA viên, CA xã đã họp kiểm điểm rút kinh nghiệm".

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI