Bị nhiều người phản ứng, Bộ Y tế nhanh chóng sửa sai 'quy định lạ đời'

06/11/2018 - 17:00

PNO - Công văn quy định thực hiện xét nghiệm đường máu mao mạch bị giới hạn tối đa 2 lần/ngày sau khi bị các bác sĩ phản ứng, đã được Bộ Y tế nhanh chóng sửa đổi.

Ngày 6/11, ông Lê Văn Khảm - Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm Y tế, Bộ Y tế - thông tin với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM về việc đã sửa sai về quy định chỉ được thực hiện tối đa 2 lần xét nghiệm đường máu mao mạch tại các cơ sở khám, chữa bệnh. 

Bi nhieu nguoi phan ung, Bo Y te nhanh chong sua sai 'quy dinh la doi'
Lấy máu xét nghiệm tại BV Nhi đồng 1 (TP.HCM)

Ông Lê Văn Khảm cho biết ngay khi nhận được thông tin phản ứng từ các bác sĩ, Vụ Bảo hiểm Y tế (Bộ Y tế) ngay lập tức tổng hợp các ý kiến và soạn thảo công văn 6629/BYT-BH để sửa đổi, bổ sung công văn 5388/BYT-BH quy định về giới hạn lấy máu mao mạch xét nghiệm (còn được gọi là lấy máu đầu ngón tay, máu gót chân).

Theo đó, công văn 6629/BYT-BH ghi rõ: “Sau khi rà soát, Bộ Y tế sửa đổi khoản 2 công văn số 5388/BYT-BH như sau: Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán chi phí xét nghiệm đường máu mao mạch căn cứ vào số lần xét nghiệm thực tế thực hiện cho người bệnh theo yêu cầu chuyên môn trong khám bệnh, chữa bệnh. Bộ Y tế đề nghị Bảo hiểm xã hội Việt Nam chỉ đạo bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thống nhất thực hiện”.

Bi nhieu nguoi phan ung, Bo Y te nhanh chong sua sai 'quy dinh la doi'
Công văn khẩn 6629 của Bộ Y tế ra đời để sửa đổi, bổ sung cho công văn 5388/BYT-BH

Nhận định về phản ứng của Bộ Y tế, bác sĩ Võ Xuân Sơn – chủ một phòng khám tư tại TP.HCM cho biết: “Từ hôm qua đến nay, rất nhiều người trên mạng xã hội khen Bộ Y tế biết tiếp thu ý kiến, nhanh chóng sửa sai.

Có thể nói, Bộ Y tế có phản ứng nhanh với các ý kiến trên mạng xã hội và đa số các phản ứng tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh việc tiếp thu ý kiến phản biện và sửa sai, theo tôi, việc cần làm thêm là hạn chế những sai sót không đáng có như thế này".

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI