Bi hài cấp cứu cho bệnh nhân nữ nhưng cuối cùng... lòi ra bệnh nhân nam

14/06/2017 - 21:03

PNO - Tất cả hồ sơ, giấy tờ tùy thân của bệnh nhân N.T.S. đều là nữ, nhưng khi kiểm tra bệnh, bác sĩ lại phát hiện bệnh nhân S. là nam.

Hai ngày trước, anh N.T.S. (21 tuổi, ngụ Đồng Nai) bị tai nạn giao thông được người nhà đưa đến Bệnh viện Quận 2 (TP.HCM) cấp cứu. 

Sau khi anh S. qua cơn nguy kịch, các bác sĩ yêu cầu người nhà mang giấy tờ tùy thân của anh vào để làm thủ tục nhập viện. Tuy nhiên, các bác sĩ ngỡ ngàng khi tất cả giấy tờ mang tên N.T.S. đều là giới tính nữ.

Bà Nguyễn Thị Hiền Em, mẹ của anh S. kể: "Lúc S. mới chào đời, sức khỏe tôi còn yếu nên chưa tiện ra ngoài. Tôi nhờ mẹ chồng đi làm giấy khai sinh cho con và xảy ra sự nhầm lẫn này".

Bi hai cap cuu cho benh nhan nu nhung cuoi cung... loi ra benh nhan nam
Anh S. luôn cảm thấy ngượng ngùng và gặp khá nhiều khó khăn vì giấy tờ tùy thân đã... chuyển giới của mình.

"Tôi không biết chữ. Khi nhờ người ta viết tên cháu mình ra giấy, tôi cũng cẩn thận nhờ họ ghi dùm cháu tôi là nam ở kế cái tên. Nhưng có thể vì tôi chọn cho cháu mình cái tên hơi giống tên nữ, nên khi đi làm giấy khai sinh, cán bộ ở xã đã tự sửa nó thành nữ", bà nội của anh S. nhớ lại.

Bà Em nói thêm: "Khi con tôi đi học tôi mới biết giấy khai sinh bị sai nên gia đình lên xã nhờ sửa lại dùm. Nhưng họ nói để vậy cũng không sao, nên tôi để luôn cho nó. Thằng S. học tới lớp 5 thì nghỉ nên không dùng khai sinh nữa".

Chính vì mang nhầm thân con gái nên tất cả giấy tờ như: chứng minh nhân dân, bảo hiểm y tế, bằng lái xe,... của anh S đều phải là nữ.

Bi hai cap cuu cho benh nhan nu nhung cuoi cung... loi ra benh nhan nam
Để thanh toán bảo hiểm cho anh, mẹ anh S. phải lăn tay, xin sửa đổi giới tính cho con.

Về phần anh S., vì giấy tờ của mình bị... chuyển giới nên anh luôn cảm thấy ngượng ngùng khi người khác hỏi về hồ sơ. Anh xin việc nhiều nơi nhưng không ai nhận.

Làm công việc tay chân một thời gian, anh xin sửa giới tính nam ở chứng minh nhân dân nên một công ty giày da tại Đồng Nai nhận anh vào làm việc.

Làm được vài tháng, tai nạn giao thông ập đến. Ban đầu, các bác sĩ khá bối rối trước trường hợp của anh S. khi làm các thủ tục thanh toán bảo hiểm y tế. Cuối cùng, Bệnh viện Quận 2 cũng tạo điều kiện để anh S. có thể nhận tiền bảo hiểm bằng cách gợi ý cho mẹ ruột bệnh nhân làm đơn xin sửa đổi giới tính trên thẻ bảo hiểm y tế.

Được biết, trước đây Bệnh viện Quận 2 cũng đã cấp cứu khẩn cho một bệnh nhân nữ nhưng toàn bộ hồ sơ mang giới tính nam. Tuy nhiên, bệnh nhân này là người chuyển giới nên tự làm hồ sơ theo giới tính của mình.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI