Cần Thơ: Bóc tách khối u xơ tử cung nặng gần 3 kg

28/01/2016 - 16:40

PNO - BV Phụ sản Cần Thơ vừa phẫu thuật thành công và bóc tách khối u xơ tử cung u nặng gần 3kg cho một bệnh nhân ngày 28/1/2016.

Bệnh nhân Phùng T.H, 45 tuổi, cho biết, trước đây, do thấy trong người khác lạ, thường hay mỏi mệt, tiêu tiểu bất thường nên bà đã đi khám tại một bệnh viện trên TP.HCM.

Tuy nhiên, khi phát hiện ra bệnh, do không được chuẩn bị tâm lý nên bà H. hốt hoảng bỏ về nhà mà không dám phẫu thuật. Một năm sau, được sự động viên của gia đình, bà H. lên bệnh viện Phụ sản Cần Thơ khám.

Can Tho: Boc tach khoi u xo tu cung nang gan 3 kg
Bác sĩ bóc tách khối u xơ tử cung nặng gần 3 kg

Được sự tư vấn kỹ lưỡng và sự quan tâm, ủng hộ của gia đình, bệnh nhân H. đã quyết định nhập viện tiến hành phẫu thuật cắt bỏ u xơ tử cung. Cuộc phẫu thuật được đánh giá là một trong những ca khó vì u xơ khá to, chèn ép niệu quản dẫn đến thận chứa nước độ I, khối u ngã ra sau chèn ép trực tràng gây rối loạn chức năng tiêu hóa; tuy nhiên, sau khoảng 30 phút thực hiện phẫu thuật với sự phối hợp của ThS. BS Lâm Đức Tâm cùng BS CKII. Huỳnh Thanh Liêm và ekip, bệnh nhận đã được cắt bỏ khối u xơ to tương đương quả bóng, nặng gần 3kg.

Can Tho: Boc tach khoi u xo tu cung nang gan 3 kg
Khối u nặng gần 3kg được các bác sĩ bóc tách thành công.

U xơ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản, nhất là những chị em đã trải qua ít nhất một lần mang thai và sinh nở. Bệnh không nguy hại khi kích thước của chúng còn nhỏ nhưng khi khối u phát triển, tính mạng của chị em có thể bị đe dọa do thiếu máu mãn tính dẫn đến suy tim.

Hiền Dung


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI