Bị cắt bỏ tay sau khi ăn món sushi cá sống

03/09/2018 - 06:00

PNO - 12 giờ sau khi ăn món sushi cá, bàn tay trái của bệnh nhân sưng lên như quả bóng.

Bệnh nhân là một người đàn ôngHàn Quốc 71 tuổi. 12 giờ sau khi thưởng thức món sushi cá sống, ông bắt đầu bị sốt và bàn tay trái xuất hiện những vết phồng rộp lớn.

Bi cat bo tay sau khi an mon sushi ca song
 

Những vết phồng có kích thước 3,5cm x 4,5cm, xấp xỉ kích thước của quả bóng golf, xuất hiện dọc theo bàn tay và cẳng tay của bệnh nhân, số khác trải rộng trên mu bàn tay của ông.

Sau 2 ngày chịu đựng cơn đau đớn khủng khiếp hành hạ, bệnh nhân nhập viện cấp cứu. Các bác sĩ chẩn đoán ông bị một loại nhiễm trùng gọi là vibriosis, do vi khuẩn Vibrio vulnificus gây ra.

Bác sĩ đã giải quyết vết phồng và loại bỏ các mô bị nhiễm bệnh, sau đó tiêm thuốc kháng sinh cho bệnh nhân. Tuy nhiên, tình trạng bệnh mỗi lúc trở nên tệ hơn. Bàn tay bệnh nhân bắt đầu lở loét và thối rữa.

Việc điều trị gặp nhiều khó khăn vì bệnh nhân bị tiểu đường loại 2, huyết áp cao và suy thận giai đoạn cuối.

Để ngăn nhiễm trùng và hoại tử lan rộng, các bác sĩ quyết định phẫu thuật cắt bỏ tay trái của bệnh nhân từ bàn tay đến cẳng tay.

Bi cat bo tay sau khi an mon sushi ca song
 

Chứng nhiễm trùng Vibriosis được cho là ảnh hưởng đến khoảng 80.000 người ở Mỹ mỗi năm. Hầu hết mọi người bị nhiễm bệnh do ăn hải sản sống bị nhiễm khuẩn, chẳng hạn như sò hoặc ốc. Bệnh cũng xảy ra do vết thương tiếp xúc với nước biển chứa vi khuẩn.

Hầu hết những người khỏe mạnh đều có thể tự hồi phục sau khi tiếp xúc với vi khuẩn trong vòng 1 ngày mà không để lại biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, với những người có hệ miễn dịch suy yếu vì tuổi tác hay bệnh tật thì nguy cơ bị nhiễm trùng và biến chứng cao hơn.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI