Bệnh viện Nhi đồng 2 không biết vì sao bé gái 3 tuổi chết tức tưởi sau 4 giờ nhập viện

16/07/2019 - 17:46

PNO - Bệnh viện Nhi đồng 2 chỉ có thể đưa ra hai khả năng để lý giải về cái chết của bé gái sau 4 giờ nằm viện. Nguyên nhân chính thức chưa thể tìm ra.

Chiều 16/7, gia đình bé N.H.T.T. (3 tuổi, ở quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã gặp đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) để làm rõ nguyên nhân vì sao bé T. chết tức tưởi vào rạng sáng 3/7/2019.

Benh vien Nhi dong 2 khong biet vi sao be gai 3 tuoi chet tuc tuoi sau 4 gio nhap vien
Chăm sóc cho một bệnh nhi sau khi phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM)

Gia đình bé T. kể, khoảng 1 giờ sáng 3/7, khi đang ngủ, bé T. đột ngột thức giấc than đau bụng, đi vệ sinh, nôn ói. Bé được gia đình đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Nhi đồng 2. 

Sau siêu âm, xét nghiệm máu; các bác sĩ khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 2 chuyển bé lên phòng lưu bệnh của khoa Điều trị trong ngày. Ngay tại bệnh viện, bé T. tiếp tục nôn ói có pha lẫn máu.

Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 chẩn đoán bé T. bị nhiễm trùng cấp đường ruột và cho thuốc uống, nằm viện theo dõi. Sau khi uống thuốc, bé không còn kêu đau bụng.

Đến khoảng 5 giờ sáng 3/7, bé T. đột nhiên kêu đau nhiều và sau đó lịm dần đi. Bụng bé có dấu hiệu phình to. Dù bệnh nhi được hồi sức tim phổi tích cực bằng các biện pháp như sốc điện, ép tim, hô hấp nhân tạo… nhưng 30 phút sau, bé T. đã tử vong.

Benh vien Nhi dong 2 khong biet vi sao be gai 3 tuoi chet tuc tuoi sau 4 gio nhap vien
 

Tại buổi gặp gỡ, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức vì sao bé T. tử vong. Thay vào đó, bệnh viện chỉ đưa ra 2 khả năng; đó là có thể trẻ bị nhiễm trùng cấp đường tiêu hóa và khả năng thứ 2 là viêm cơ tim cấp.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Lang (62 tuổi, ông ngoại của bé T.) bức xúc: gia đình không đồng tình với nhận định này của Bệnh viện Nhi đồng 2. Vì từ nhỏ, bé T. hoàn toàn khỏe mạnh, vui chơi bình thường, không hề bị dị tật ở tim.

Gia đình yêu cầu Bệnh viện Nhi đồng 2 cung cấp tóm tắt hồ sơ bệnh án và đã được chấp nhận. Ngoài việc yêu cầu Bệnh viện Nhi đồng 2 phải làm rõ nguyên nhân vì sao bé T. chết tức tưởi dù đã vào cấp cứu được 4 giờ đồng hồ, gia đình đề nghị bệnh viện phải xem lại quy trình cấp cứu, tiếp nhận bệnh nhi để không còn xảy ra những cái chết đau lòng cho những bệnh nhi khác.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI