Mỗi năm, mổ miễn phí 500 - 1.000 ca bệnh tim bẩm sinh

25/07/2014 - 15:41

PNO - PNO – Ông Huỳnh Uy Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam (Bình Dương) cho biết, sẽ tài trợ kinh phí để mỗi năm mổ miễn phí cho 500 – 1.000 ca mắc bệnh tim bẩm sinh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 25/7, Công ty cổ phần Đại Nam (tỉnh Bình Dương) đã ký kết với Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM về việc sẽ tài trợ chương trình phẫu thuật và can thiệp tim miễn phí mang tên “Trái tim hằng hữu”.

Theo đó, trong 6 tháng cuối năm 2014, công ty này sẽ tài trợ 9 tỉ đồng để tầm soát, can thiệp và phẫu thuật tim miễn phí cho khoảng 200 bệnh nhân có hoàn cảnh nghèo khó, đến đăng ký phẫu thuật tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Tại buổi ký kết trước báo giới, ông Huỳnh Uy Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam chia sẻ: Đến tháng 9/2014, công ty sẽ ký tiếp một hợp đồng mới với Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM với nội dung sẽ tài trợ mổ tim miễn phí suốt 16 năm cho các bệnh nhân nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh. Kinh phí dành mổ tim trong đợt sắp tới được lấy từ toàn bộ lợi nhuận của Công ty cổ phần Đại Nam, từ lợi nhuận du lịch, các khu công nghiệp, khu dân cư.

Dự kiến mỗi năm, chương trình sẽ mổ cho từ 500 - 1.000 ca bệnh.

Ông Dũng cũng đề xuất Bệnh viện Đại học Y Dược cho phép Công ty cổ phần Đại Nam được xây thêm các phòng bệnh dành cho bệnh nhân tim bẩm sinh nằm, tránh mặc cảm đối với người bệnh nghèo.

TS.BS Nguyễn Hoàng Định, Trưởng khoa Phẫu thuật tim Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM khuyến cáo: Mỗi năm Việt Nam có khoảng 10.000 trẻ sinh ra bị tim bẩm sinh, nhưng vì nhiều lý do, số trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật và can thiệp không quá 50% /năm; nhiều trẻ còn lại phải chờ và trong đó có những trường hợp tử vong (chiếm khoảng 5% - 7%) do không được mổ kịp thời.

Văn Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI