Bệnh viện bị phản ứng vì cung cấp dịch vụ cho thân nhân với giá 30.000 đồng/ngày

09/04/2019 - 18:01

PNO - Chỉ mới thông báo sẽ cung cấp dịch vụ cho thân nhân với giá 30.000 đồng/ngày, Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức đã vấp phải nhiều phản đối.

Bác sĩ Cao Tấn Phước – Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM) cho biết theo chỉ đạo của Sở Y tế TP.HCM, bệnh viện sẽ không thực hiện việc cung cấp dịch vụ cho thân nhân bệnh nhân với giá 30.000 đồng/ngày nuôi bệnh.

Chủ trương thu phí nuôi bệnh 30.000 đồng/ngày theo bác sĩ Cao Tấn Phước, chỉ mới ở giai đoạn lấy ý kiến đồng thuận, chưa triển khai cũng như chưa thu một đồng nào của thân nhân.

Benh vien bi phan ung vi cung cap dich vu cho than nhan voi gia 30.000 dong/ngay
Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM)

Trả lời Báo Phụ nữ TP.HCM vào chiều 9/4, bác sĩ Cao Tấn Phước giải thích: “Thời gian qua, bệnh viện giải quyết rất nhiều vụ xô xát, đánh nhau do tranh giành dịch vụ cho thuê ghế bố cho thân nhân ngủ lại bệnh viện. Vì thế, để đảm bảo an ninh, ban giám đốc chủ trương cung cấp 4 dịch vụ cho thân nhân gồm: sạc điện thoại; 1 ghế bố; máy nước nóng lạnh; chỗ tắm và giặt  phơi quần áo. Tất cả 4 dịch vụ này có giá chỉ 30.000 đồng/người/ngày.

Chúng tôi cho rằng đây là giá cả rất hợp lý vì nếu thuê 1 chiếc ghế bố đã tốn khoảng 20.000 đồng/ngày; sạc điện thoại một lần cũng 5.000 đồng. Thay vì để cho tư nhân bên ngoài đấu thầu để thực hiện thì chính bệnh viện sẽ cung cấp dịch vụ. Điều này vừa giúp cung ứng đầy đủ dịch vụ với giá tốt nhất cho bệnh nhân vừa tránh tình trạng lộn xộn trong bệnh viện”.

Benh vien bi phan ung vi cung cap dich vu cho than nhan voi gia 30.000 dong/ngay
Phòng cấp cứu BV đa khoa khu vực Thủ Đức

Tuy chỉ mới ở bước lấy ý kiến người dân nhưng chủ trương này đã vấp phải nhiều phản đối.

Một clip tung lên mạng xã hội vào sáng ngày 9/4 ghi lại cuộc nói chuyện giữa lãnh đạo Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức và các thân nhân bệnh nhân vào ngày 8/4. Trong đó, các thân nhân cho rằng mức thu 30.000 đồng/ngày nuôi bệnh là không hợp lý vì người dân quá nghèo, không có tiền đóng, thân nhân cũng chỉ sử dụng toilet để đi vệ sinh chứ không làm hao mòn trang thiết bị gì của bệnh viện…

Người dân cũng cho rằng chưa thấy bệnh viện nào thu phí của thân nhân và đề nghị để thân nhân tự lo chuyện ăn ngủ tại bệnh viện.

Benh vien bi phan ung vi cung cap dich vu cho than nhan voi gia 30.000 dong/ngay
BV đa khoa khu vực Thủ Đức từng thực hiện hớt tóc gội đầu miễn phí cho thân nhân và bệnh nhân

PGS. Tăng Chí Thượng – Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức ngưng thực hiện việc thu phí thân nhân.

Ông cho rằng đây là ý định tốt nhưng cách thực hiện chưa đúng vì việc cung ứng dịch vụ cho thân nhân phải theo nhu cầu. Ví dụ nếu thân nhân có nhu cầu về thuê ghế bố hay nước nóng lạnh thì mới cung cấp. Còn bệnh viện tuy là nơi điều trị cho bệnh nhân nhưng cũng phải đáp ứng các nhu cầu tối thiểu cho thân nhân như nhà vệ sinh hay nước rửa tay…

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI