Bệnh viện Ba Vì sẽ tổ chức buổi giao nhận con cho hai gia đình bị trao nhầm

18/07/2018 - 20:42

PNO - Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì sẽ tổ chức buổi giao nhận con chính thức với sự tham gia của hai gia đình, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội và cơ quan chính quyền.

Chiều 18/7, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin phía Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì và hai bên gia đình anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi ở xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội), chị Vũ Thị Hương (35 tuổi, thôn Phú Mỹ A, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì) đã tìm được sự đồng thuận để giải quyết việc trao nhầm con ở bệnh viện xảy ra cách đây 6 năm.

Benh vien Ba Vi se to chuc buoi giao nhan con cho hai gia dinh bi trao nham
Hai em bé trong vụ trao nhầm con quấn quýt với nhau trong một lần gặp gỡ

Các bên đều thống nhất vụ việc cần được giải quyết trên tinh thần hợp tác để hai bé sớm hòa nhập với gia đình. Hiện gia đình anh Phùng Giang Sơn đã rút đơn khiếu kiện bệnh viện. Riêng về mức bồi thường, các bên đã thống nhất nhưng không công bố. 

Cũng theo bà Trần Thị Nhị Hà, phía Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì sẽ tổ chức buổi giao nhận con chính thức với sự tham gia của hai gia đình, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội và cơ quan chính quyền. Sau đó, hai bé sẽ được làm lại giấy chứng sinh, giấy khai sinh và thủ tục đổi họ, tên cho hai bé.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì xem xét hỗ trợ và khẩn trương xử lý sự việc trước ngày 20/7.

Benh vien Ba Vi se to chuc buoi giao nhan con cho hai gia dinh bi trao nham
Chị Vũ Thị Hương vô cùng sốc khi phát hiện ra vụ việc

Như Báo Phụ Nữ đã đưa tin, ngày 1/1/2017, chị Vũ Thị Hương và chị Phùng Thị Thu Hiền (vợ anh Sơn) cùng sinh con tại Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì. Nữ hộ sinh của bệnh viện đã trao nhầm con cho hai bên gia đình.

Sau đó, anh Sơn phát hiện tã lót của em bé sơ sinh anh đang bế không giống với tã lót anh mua. Gia đình anh thắc mắc nhưng phía bệnh viện khẳng định chỉ nhầm tã, không nhầm con.

Sự việc chỉ sáng tỏ khi càng lớn, bé P.T.H, cậu bé mà gia đình anh Sơn đã nuôi dưỡng suốt 6 năm không giống bố. Nghi ngờ có sự nhầm lẫn, anh Sơn cho con đi xét nghiệm ADN và kết quả cho thấy bé H. không phải con ruột của anh. Vụ việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống và tinh thần của hai gia đình, đồng thời cũng là một phần nguyên nhân dẫn tới cuộc hôn nhân đổ vỡ của chị Hương.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI