Bệnh viện 108 lên tiếng vụ bé 5 tuổi tử vong sau mổ chân

09/07/2019 - 17:11

PNO - Trước thông tin bé 5 tuổi tử vong sau mổ chân, chiều 9/7, Bệnh viện 108 cho biết đã tiến hành họp hội đồng chuyên môn liên viện và đưa ra kết luận ban đầu.

Chiều 9/7, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Bệnh viện 108 - Hà Nội) vừa thông tin tới báo chí vụ bé 5 tuổi tử vong sau mổ chân tại đơn vị này.

Trước đó, bé L.Đ.K. (5 tuổi, ở Ứng Hòa, Hà Nội) bị tai nạn giao thông nên được đưa tới Bệnh viện 108 vào cuối giờ chiều ngày 7/7/2019. 

Benh vien 108 len tieng vu be 5 tuoi tu vong sau mo chan
Bệnh viện 108 - nơi xảy ra vụ việc

Bệnh nhi được chẩn đoán gãy 1/3 xương chày chân phải. Do bệnh nhi nhỏ tuổi không hợp tác trong ca mổ nên các bác sĩ tiến hành gây tê tủy sống. Sau đó bệnh nhi có dấu hiệu oxy tụt thấp. Dù được cấp cứu tích cực nhưng 2 phổi của bệnh nhi thở kém, oxy tiếp tục tụt thấp, đồng tử giãn. Đến 1 giờ 5 phút ngày 8/7, bé K. tử vong.

Bệnh viện 108 cho biết, sau khi sự việc xảy ra, sáng 8/7, ban giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo thành lập hội đồng chuyên môn liên viện, trưng cầu giám định pháp y để làm rõ nguyên nhân tử vong của bé K. một cách khách quan.

Chiều 8/7, hội đồng chuyên môn liên viện gồm các chuyên gia đầu ngành của các Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, Học viện Quân y, Đại học Y Hà Nội… vào cuộc họp để xem xét, đánh giá cẩn trọng từng vấn đề.

“Bệnh viện phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và đề nghị giải phẫu bệnh lý tìm nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc”, đại diện của Bệnh viện 108 cho hay.

Hội đồng chuyên môn liên viện kết luận: "Đây là một sự cố y khoa ngoài mong muốn. Nhiều khả năng, bệnh nhi sốc phản vệ không hồi phục khi tiêm thuốc tê hoặc ngộ độc thuốc tê. Để kết luận chính xác cần có thêm kết quả giải phẫu tử thi".

Benh vien 108 len tieng vu be 5 tuoi tu vong sau mo chan
 

Bệnh viện 108 khẳng định, quá trình nhập viện, chẩn đoán, chỉ định can thiệp và phương pháp vô cảm của bệnh nhi là phù hợp với tình trạng bệnh lý.

Khi tai biến xảy ra, quá trình phát hiện và cấp cứu, xử trí là hợp lý nhưng do diễn biến quá nhanh và nặng nên bệnh nhi không qua khỏi.

“Sự việc rất đau lòng, bệnh viện chia sẻ sâu sắc nỗi mất mát với gia đình cháu bé. Quan điểm của bệnh viện là làm rõ, cầu thị, xử lý đúng với thực tế và có trách nhiệm”, Bệnh viện 108 khẳng định.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI