Bệnh nhân tử vong bất thường sau khi nội soi phế quản ở Bệnh viện Bạch Mai

14/06/2018 - 19:08

PNO - Sau khi nội soi phế quản khoảng 2 tiếng tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), bà Nguyễn Thị Bích (sinh năm1961) bất ngờ tử vong dù gia đình cho rằng, trước đó, bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh.

Chiều 14/6, phản ánh với Báo Phụ Nữ TP.HCM,  ông Nguyễn Thế Văn (Sơn Tây, Hà Nội) cho biết, vợ ông tử vong bất thường tại Bệnh viện Bạch Mai sau khi nội soi phế quản.

Benh nhan tu vong bat thuong sau khi noi soi phe quan o Benh vien Bach Mai
 

Cụ thể, ngày 13/6, ông Văn đưa vợ là bà Nguyễn Thị Bích (sinh năm 1961) đến kiểm tra sức khỏe tổng thể định kỳ. Kết quả kiểm tra cho thấy bà không có vấn đề gì bất thường. Tới sáng 14/6, vợ ông tiếp tục được chỉ định nội soi phế quản. “Trước khi vào bệnh viện, tâm trạng của vợ tôi hoàn toàn phấn khởi, thoải mái”, ông Văn nói.

Khoảng 7h30, bà Bích được đưa vào phòng đề nội soi. Đến chừng 9h, bác sĩ gọi ông đến cho biết, nội soi bị chảy máu trong bụng và chuyển đi cấp cấp. Bệnh nhân sau đó chuyển đến khoa cấp cứu, rồi khoa Hồi sức tích cực, nhưng đến 14h35... tử vong.

Ông Văn khẳng định, trước khi đi khám, bà Bích hoàn toàn khỏe mạnh. Bà cũng không thấy đau, hay phát hiện ra khối u nào. Chỉ vài ngày trước, bà Bích vẫn làm việc đồng áng bình thường. 

Benh nhan tu vong bat thuong sau khi noi soi phe quan o Benh vien Bach Mai
Ông Văn đau xót trước sự ra đi đột ngột của vợ

Vụ việc xảy ra đột ngột khiến ông Văn và gia đình vô cùng bất ngờ, đồng thời mong muốn được làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Nguyễn Thị Bích. Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía gia đình đã báo cơ quan cảnh sát điều tra đến để làm rõ nguyên nhân bà Bích tử vong. Chiều cùng ngày, công an đã tới bệnh viện lập biên bản làm việc.

Trao đổi với phóng viên, ông Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai xác nhận có xảy ra vụ việc trên. Theo ông Hùng, bệnh nhân Nguyễn Thị Bích đến khám ngày 13/6 do có dấu hiệu bất thường về hô hấp.

Kết quả thăm khám, chụp cắt lớp bác bác sĩ xác định bệnh nhân có khối u phổi nên chuyển nội soi phế quản để sinh thiết khối u, nhằm xác định u lành, ác để có hướng điều trị.

Trong quá trình nội soi, bác sĩ đã bấm khối u để sinh thiết, máu chảy nhiều dẫn đến suy hô hấp nhanh. Các bác sĩ đã cấp cứu, đặt ống hút nhưng không thành công. Bệnh nhân đã tử vong.

Benh nhan tu vong bat thuong sau khi noi soi phe quan o Benh vien Bach Mai
 

"Đây là tai biến đáng tiếc có thể xảy ra khi thực hiện thủ thuật", bác sĩ Dương Đức Hùng nhận định. Đại diện Bệnh viện Bạch Mai cũng khẳng định, trước khi thực hiện thủ thuật, phía bệnh viện đã thông báo rõ về sự hiện diện của khối u đồng thời giải thích rõ những nguy cơ, tai biến, thậm chí tử vong trong quá trình thực hiện.

Do đó, theo gia đình cũng đã hiểu và ký cam kết trước khi thực hiện thủ thuật chứ không có việc không biết gì về khối u trước đó.

Đối với sự việc vừa xảy ra, Bệnh viện Bạch Mai chia buồn với gia đình nạn nhân. Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ họp để xác định nguyên nhân tử vong.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI