Bệnh nhân khởi kiện bệnh viện vì bị cắt cụt chân

22/08/2017 - 19:30

PNO - Bệnh nhân cho rằng, chính sự tắc trách của bệnh viện đã khiến cô trở thành người tàn tật suốt đời.

Bà Sue Ruck (61 tuổi, sống tại thành phố Portsmouth, hạt Hampshire, Anh) bị vấp ngã tại nhà, khiến ngón chân cái của bàn chân phải chấn thương. 

Hai tuần sau, bà được bác sĩ gia đình đưa đến Bệnh viện Nữ Hoàng Alexandra ở ngoại ô thành phố khi vết thương bắt đầu chảy dịch và đau đớn. Lúc này, vết thương của bà Ruck đã bị nhiễm trùng, bà được điều trị nội trú tại bệnh viện trong 3 ngày rồi xuất viện. 

Benh nhan khoi kien benh vien vi bi cat cut chan
Không lâu sau khi ra viện, bà Ruck bị biến chứng nhiễm trùng huyết, một tình trạng hiếm gặp nhưng vô cùng nguy hiểm, vết thương của bà cũng trở nên trầm trọng hơn.


Bà nhanh chóng được nhập viện trở lại trong tình trạng tính mạng bị đe dọa vì nhiễm trùng máu. Các bác sĩ đã phải phẫu thuật cắt bỏ ngón chân cái để ngăn nhiễm trùng lan rộng hơn. 

Chỉ vài giờ sau phẫu thuật, bác sĩ lại thông báo rằng tình trạng nhiễm trùng cùa bà đã quá nặng và họ cần phải cắt cụt chân phải của bà từ dưới đầu gối trở xuống.

Benh nhan khoi kien benh vien vi bi cat cut chan
Từ một người lành lặn, giờ đây bà Ruck lại trở nên tật nguyền, phải sống dựa vào người chồng 65 tuổi hiện đã nghỉ hưu. Bà đã mất đi sự độc lập và phải phụ thuộc vào chiếc xe lăn hoặc chân giả đến cuối đời.


“Thật khó có thể hiểu được tại sao mà một ngón chân bị vấp – điều mà tôi chắc rằng hầu hết mọi người đều bị nhiều hơn một lần – lại có thể dẫn đến thương tích nghiêm trọng như vậy”, bà Ruck bức xúc.

Benh nhan khoi kien benh vien vi bi cat cut chan
Các bác sĩ đã cắt cụt chân phải của bà Ruck từ dưới đầu gối trở xuống


Bà Ruck hiện đang khởi kiện Bệnh viện Nữ Hoàng Alexandra, vì cho rằng sự tắc trách của bệnh viện này đã khiến bà phải cắt cụt chân. 

Công ty luật phụ trách vụ kiện đang tiến hành thu thập bằng chứng chuyên môn, trong khi đó phía bệnh viện không đưa ra bình luận gì về vụ việc.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI