Bé trai tiểu khó do hẹp bao quy đầu?

26/05/2019 - 13:00

PNO - Con trai tôi năm nay hai tuổi. Cháu tiểu tiện rất khó khăn, thường xuyên viêm nhiễm do dương vật ngắn, thậm chí nhiều khi nhìn chỉ nhú da chứ không thành hình dáng như thông thường.

* Vừa qua, cháu đi khám và được tư vấn cắt hẹp bao quy đầu. Xin bác sĩ tư vấn phẫu thuật bao quy đầu có hết các triệu chứng của cháu không?

Nguyễn Lan Anh (Phúc Thọ, Hà Nội)

Be trai tieu kho do hep bao quy dau?
 

Bác sĩ Bùi Trường Giang, Khoa Ngoại thận - Tiết niệu, Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Hà Nội, trả lời: Với trường hợp này, gia đình nên đưa cháu tới các bệnh viện có chuyên khoa để thăm khám kỹ lưỡng trước khi quyết định có tiến hành phẫu thuật hẹp bao quy đầu hay không. Bởi ngoài hẹp bao quy đầu, có thể có khả năng trẻ bị lún dương vật (còn gọi là vùi dương vật).

Đây là dị tật bẩm sinh với biểu hiện dương vật nhỏ, ngắn do bị lún sâu vào vùng mu, thân dương vật bị tụt ra phía sau chỉ còn ống da bọc dương vật. Lún dương vật ảnh hưởng đến chức năng tiểu tiện, sinh dục và 
thẩm mỹ.

Với trường hợp này, bệnh nhân sẽ được phẫu thuật tạo hình. Cần lưu ý, nhiều trường hợp, do chẩn đoán phiến diện, chỉ nhận thấy biểu hiện hẹp bao quy đầu mà không hiểu biết về căn bệnh này dẫn tới quyết định cắt bỏ bao quy đầu của trẻ. Đây là sai lầm không thể sửa chữa. Bởi với bệnh này, ngay cả khi có hẹp bao quy đầu thì đây vẫn là vật để che phủ thân dương vật khi tiến hành phẫu thuật tạo hình dựng lại và kéo dài dương vật để điều trị.

 Huyền Anh (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI