Bé trai 9 tuổi bị lột toàn bộ da dương vật vì… trèo cây

08/04/2019 - 13:23

PNO - Tụt xuống từ trên cây cao quá nhanh nên toàn bộ vùng da dương vật của cháu N.T.T (9 tuổi) bị chà xát và gần như lột hoàn toàn ra khỏi cơ quan sinh dục

Ngày 8/4, Bệnh viện Việt Đức cho biết vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhi N.T.T (9 tuổi) bị tổn thương nặng cơ quan sinh dục do trèo cây.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà -Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ (Bệnh viện Việt Đức) cho biết, trèo lên cây và và khi tụt xuống quá nhanh, cháu T. không phanh kịp nên toàn bộ da dương vật bị chà xát vào thân cây. Kết quả, khi chạm đất, gần như toàn bộ da dương vật của bé trai đã đã lột ra khỏi cơ quan sinh dục, chỉ còn dính một phần nhỏ ở bao quy đầu.

Bệnh nhi đã được tiến hành sơ cứu, băng bó cầm máu, rồi chuyển cấp tốc từ bệnh viện tuyến dưới lên Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng vùng da dương vật bị lột đã tím tái không còn sức sống. Trên da xuất hiện các vết phỏng nước nhỏ là dấu hiệu của sự hoại tử do thiếu máu.

Be trai 9 tuoi bi lot toan bo da duong vat vi… treo cay
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật để cứu dương vật của cháu bé bị tổn thương nghiêm trọng

Ngay lập tức, kíp mổ đã phải phẫu thuật cho cháu bé. Các bác sĩ cho hay, tổn thương lột da dương vật rất phức tạp. Nếu sử dụng vá da, có thể che phủ được vùng mất da. Tuy nhiên, sau này khi thực hiện chức năng cương cứng, dương vật sẽ rất hạn chế về và đau đớn.

Do đó,  các bác sĩ đã phải dùng đến kính hiển vi vi phẫu, phóng to tổn thương, sau đó tìm kiếm các mạch máu nhỏ li ti chỉ khoảng độ 1mm để khâu lại, nhằm tái lập tuần hoàn cho tổ chức.

Ngay sau khi nối lại được mạch máu, hiện tượng lưu thông máu trong vạt da đã được hồi phục. Những ngày tiếp theo màu sắc của da dương vật đã trở nên tươi sáng hơn các điểm phỏng nước và hoại tử thu nhỏ dần.

Sau 10 ngày điều trị, gần như toàn bộ phần da dương vật đã được bảo tồn, giữ lại được chức năng tăng tối đa cho cơ quan sinh dục ngoài này.

Các bác sĩ cho hay, hàng năm, Khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ phải tiếp nhận hàng chục bệnh nhân với các tổn thương khác nhau từ vết thương dập nát đến các tổn thương lột da dương vật, tinh hoàn do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Các bác sĩ khuyến cáo, trong trường hợp dương vật bị rời khỏi cơ thể, tuyệt đối không thả thẳng vào thùng đá mà phải bọc trong vải sạch trước khi bảo quản. Đây là một trong những sai lầm phổ biến mà nhiều người hay mắc phải. Việc để phần cơ thể đứt rời tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh sẽ gây ra hiện tượng bỏng lạnh và rất khó sống lại khi được khâu nối.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI