Bé trai 7 tuổi biến dạng mắt vì khối u khổng lồ

04/06/2017 - 12:00

PNO - Khối u khổng lồ trong mắt phải khiến gương mặt cậu bé 7 tuổi biến dạng nghiêm trọng, thị lực một bên mắt cũng đang dần mất đi.

Cậu bé Ali Hassan (7 tuổi, sống tại một ngôi hàng hẻo lánh ở huyện Pakpattan, tỉnh Punjab, Pakistan) đang dần mất đi thị lực vì khối u khổng lồ ở mắt phải.

Khối u của Ali lan rộng với tốc độ rất nhanh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mũi và miệng cậu bé, làm cho bé không thể nói chuyện được.

Ông Muhammad Mansha, cha của Ali hiện đang cố gắng tìm nơi chữa trị cho con tại thành phố Lahore, cách nơi ở của gia đình khoảng 207 km.

Be trai 7 tuoi bien dang mat vi khoi u khong lo
Khối u khổng lồ khiến cậu bé 7 tuổi bị biến dạng mắt.


Hiện vẫn không rõ khối u của Ali là loại gì nhưng nó giống với trường hợp u nguyên bào võng mạc (Retinoblastoma).

U nguyên bào võng mạc là một loại ung thư mắt thường gặp ở trẻ em dưới 5 tuổi, với tỷ lệ mắc phải là 1/20.0000.

U nguyên bào võng mạc xuất hiện ở võng mạc – lớp nhạy sáng nằm ở phía sau mắt. Nó có thể ảnh hưởng đến một hoặc cả hai mắt.

Be trai 7 tuoi bien dang mat vi khoi u khong lo
Khối u khổng lồ ở mắt cậu bé 7 tuổi giống u nguyên bào võng mạc.


40% trường hợp u nguyên bào võng mạc xuất phát từ một gen bị lỗi, điều này có thể là do di truyền từ bố mẹ hoặc phát triển ngẫu nhiên.

Các khối u nhỏ thường có thể điều trị bằng laser hoặc phương pháp đông lạnh. Khối u lớn hơn đòi hỏi phải hóa trị hoặc phẫu thuật.

Các triệu chứng phổ biến nhất của u nguyên bào võng mạc là con ngươi của người bệnh trông như mắt mèo, điều này dễ phát hiện trong các ảnh chụp. 

Trên toàn thế giới, tỷ lệ tử vong do u nguyên bào võng mạc là khoảng 70%, đặc biệt là tại các nước đang phát triển như Pakistan.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI