Bé trai 5 tuổi ở Sài Gòn thoát chết khi rơi từ tầng 12 chung cư xuống đất

22/07/2019 - 11:58

PNO - Bệnh nhi bị dập gan, dập phổi, tràn khí, tràn máu phổi phải, gãy thân xương cánh tay phải, gãy cổ và thân xương đùi 2 bên.

Ngày 22/7, bác sĩ Nguyễn Trần Nam - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM)- cho biết bệnh viện này vừa tiếp nhận bé trai T.H.K., 5 tuổi, bị rơi từ tầng 12 của chung cư T.C. (đường Nguyễn Cửu Phú, quận Bình Tân, TP.HCM) xuống đất.

Be trai 5 tuoi o Sai Gon thoat chet khi roi tu tang 12 chung cu xuong dat

Bé K. đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Người nhà bệnh nhi kể, tối 18/7, khi mẹ bé K. đang làm việc nhà, bé trèo qua máy giặt để ngoài ban công và rơi xuống đất. Những cư dân của chung cư hoảng hồn khi nghe một tiếng "bịch" và thấy bé K. nằm trên sân trong tình trạng máu chảy rỉ rả xung quanh; tay chân biến dạng.

Một số cư dân thấy bé K. vướng vào bụi hoa thấp sau đó mới rơi xuống nền đất trồng cây.

10 phút sau đó, bé K. được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Các bác sĩ ghi nhận, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng lơ mơ, da tái, chảy máu nhiều, gãy và biến dạng xương cánh tay và chân phải; tri giác bắt đầu không ổn định.

Bệnh nhi được nẹp băng cố định, được đặt ống nội khí quản thở máy, truyền máu, chống sốc ổn định sinh hiệu và nhanh chóng đưa đi chụp CT.

May mắn, kết quả kiểm tra sơ khởi cho thấy không có chấn thương và xuất huyết ở não nhưng bệnh nhi bị dập gan, dập phổi, tràn khí, tràn máu phổi phải, gãy thân xương cánh tay phải, gãy cổ và thân xương đùi 2 bên.

Qua 3 ngày điều trị, bé K. không còn thở máy. Sáng nay em tỉnh táo, gương mặt vẫn còn nét hoảng sợ, da dẻ hồng hào.

Bệnh nhi tiếp tục được điều trị bảo tồn đa chấn thương, sắp tới sẽ bó bột tứ chi, phục hồi dần chức năng vận động và hỗ trợ tinh thần với các chuyên gia tâm lý của bệnh viện.

Be trai 5 tuoi o Sai Gon thoat chet khi roi tu tang 12 chung cu xuong dat

Bé K. rơi xuống đất từ tầng 12 chung cư

 

Bác sĩ Nguyễn Trần Nam: "Cha mẹ làm gì khi có con nhỏ sống ở chung cư?"

1. Cần lắp đặt lưới rào lan can, cửa sổ. Cất hết các đồ dùng để gần ban công, cửa sổ có khả năng tạo cơ hội cho trẻ leo trèo.

2. Khi trẻ bị tai nạn cần cố định nẹp cổ, chân tay và di chuyển bệnh nhi an toàn. 

3. Những gia đình có con nhỏ phải luôn có người lớn ở bên cạnh con, không để trẻ chơi một mình, tránh gây ra hậu quả đáng tiếc và cha mẹ sẽ ân hận cả đời.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI