Bé trai 5 tuổi bất ngờ trúng đạn súng hơi bắn chuột khi chơi trốn tìm

30/05/2019 - 11:06

PNO - Đang chơi trốn tìm cùng bạn, bé N.H.K. (5 tuổi, ở Hà Nội) bất ngờ bị trúng đạn súng hơi do người dân bắn chuột gây ra.

Ngày 30/5, bác sĩ Phạm Xuân Hưng - khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) - cho biết vừa cấp cứu cho bé trai N.H.K. (5 tuổi, ở Sóc Sơn, Hà Nội) bị thương tay phải do trúng phải đạn súng hơi của người dân dùng để bắn chuột.

Be trai 5 tuoi bat ngo trung dan sung hoi ban chuot khi choi tron tim
Cánh tay của bệnh nhi sau khi được các bác sĩ lấy dị vật và khâu lại.

Ngay khi cháu bé nhập viện, các bác sĩ khẩn trương tiến hành cấp cứu cho bệnh nhi. Bác sĩ Phạm Xuân Hưng nhận định, do viên đạn nằm sát xương nên bác sĩ phải dùng máy X-quang C–arm để xác định vị trí trực tiếp của dị vật. Các chỉ định cận lâm sàng, kết quả chụp X-quang cho thấy, cẳng tay phải của bé bị viên đạn 0,5cm găm vào. 

Sau nửa tiếng phẫu thuật, dị vật được lấy ra. Hiện tình trạng bệnh nhi ổn định, vị trí vết mổ khô, sạch, vết thương của cháu K. tiến triển tốt.

Các bác sĩ cho biết đây chỉ là một trong số rất nhiều ca tai nạn thường gặp trong dịp nghỉ hè. Trẻ nhỏ vốn hiếu động nên cha mẹ tuyệt đối không cho con tiếp cận súng tự chế, đạn ná…. hoặc để các vật dụng gây sát thương trong tầm với của trẻ.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI