Bé trai 33 tháng tuổi bị đạn găm xuyên trán

28/06/2018 - 20:54

PNO - Một bé trai 33 tháng tuổi ở tỉnh Bình Thuận bị tổn thương não khi viên đạn bắn thẳng vào trán.

Gia đình bệnh nhi cho biết, cậu ruột của bé chế tạo súng để săn bắn chim, với đạn bằng viên bi. Trong lúc không có người lớn ở nhà, một số trẻ đã lấy súng ra chơi và bóp cò. Không may viên đạn găm thẳng vào trán bé trai 33 tháng tuổi.

Kết quả chụp não tại Bệnh viện tỉnh Bình Thuận cho thấy viên đạn gây nên tình trạng dập não. Bệnh nhi được chuyển gấp vào Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) trong tình trạng máu và dịch não tủy tràn ra ngoài theo nhịp thở của bé. Nhìn từ bên ngoài đã thấy được viên đạn lấp ló.

Be trai 33 thang tuoi bi dan gam xuyen tran
Viên đạn găm vào trán bên phải của cháu bé

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Pi Doanh, khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, vết thương trên trán có hình tròn, nằm ở vùng trán phải, cách phía trên hốc mắt chỉ 2cm.

Viên đạn của súng bắn chim xuyên qua xuyên sọ. Viên đạn bắn trực diện nên xuyên sâu vào bên trong của sọ não. 

Ngay trong đêm khuya, bé trai được mổ khẩn cấp để lấy viên đạn. Trong quá trình mổ, các bác sĩ nhận thấy viên đạn gần như xuyên hoàn toàn qua lớp xương sọ, làm vỡ mảnh xương sọ đâm vào nhu mô não, làm rách màng cứng, chảy dịch não tuỷ và dập nhu mô não trán. May mắn cho bé khi lực súng bắn ra không mạnh nên viên bi không xuyên quá sâu vào bên trong nhu mô não, nếu không sẽ tổn thương não nặng hơn.

Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy viên bi, cầm máu và khâu vá chỗ rách màng cứng, làm sạch vết thương. Sau phẫu thuật bé tỉnh táo và đang được điều trị để ngăn ngừa viêm màng não, động kinh.

Bác sĩ Doanh cho biết, trước đây bệnh viện tiếp nhận vài trường hợp tổn thương não do đạn bắn bằng súng tự chế. Thậm chí, có trẻ đã tử vong với với vết thương do viên đạn xuyên từ bờ dưới ổ mắt lên đến đỉnh đầu.

Hoàng Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI