Bé trai 2 tuổi tử vong sau khi ăn... gỗ vừa mới sơn

06/04/2018 - 12:00

PNO - Các bác sĩ đã cố gắng hết sức để duy trì sự sống cho bé sau khi ăn gỗ vừa mới sơn nhưng không thể thành công.

Hội chứng Pica đã làm cho cậu bé 2 tuổi ở Anh thèm ăn những đồ vật kỳ lạ như cát, bút chì, và thậm chí là phấn thơm. Các bác sĩ của bệnh viện phối hợp cùng các chuyên gia chống độc nhưng vẫn không thể cứu sống bé.

Be trai 2 tuoi tu vong sau khi an... go vua moi son
Cậu bé đã tử vong vì ngộ độc chì từ lớp sơn gỗ tại nhà

Trước đó, bé được đưa vào bệnh viện địa phương sau khi xuất hiện tình trạng nôn mửa kéo dài hàng tuần. Tại bệnh viện, bé bắt đầu sốt cao, khó thở và tiếp tục xấu đi vài ngày sau đó.

Bé được chẩn đoán bị nhiễm độc chì quá nặng do thèm ăn gỗ vừa mới sơn tại nhà. Nồng độ chì trong máu cao gấp 73 lần mức độ an toàn.

Theo các nhà khoa học, Hội chứng Pica thường liên quan đến sự thiếu hụt khoáng chất trong cơ thể; tuy nhiên, những bất thường về sinh học hiếm khi xảy ra ở những người mắc Hội chứng Pica.

Dẫu vậy, bệnh này đang được công nhận là một dạng loại rối loạn tâm thần. Y học cho rằng, những triệu trứng về bệnh tâm thần, như rối loạn ám ảnh cưỡng chế và tâm thần phân liệt, đôi khi có thể gây ra hội chứng Pica.

Be trai 2 tuoi tu vong sau khi an... go vua moi son
Hội chứng Pica khiến người bệnh thèm ăn những thứ không phải là thức ăn

Bệnh Pica rất nguy hiểm khi người bệnh ăn nhầm những thứ có độc, có chứa khí gas, phân động vật có ký sinh trùng sẽ dẫn đến chảy máu dạ dày và tỷ lệ tử vong rất cao.

Trường hợp tử vong của cậu bé đã được đăng trên tạp chí BMJ Case Reports để cảnh báo hiện tượng ngộ độc chì ở trẻ em bị hội chứng Pica.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI