Bé gái vừa chào đời nặng đến 5,2 ký khiến bác sĩ không tin vào mắt mình

09/11/2019 - 09:30

PNO - Cả sản phụ và ê-kíp mổ của Bệnh viện Quận 11, TP.HCM hết sức bất ngờ khi bé gái chào đời với cân nặng 5,2 ký.

Sáng 9/11, bác sĩ Phạm Thị Huỳnh Hoa - Phụ trách khoa Sản, Bệnh viện Quận 11, TP.HCM cho hay, bệnh viện này đã mổ bắt con cho chị N.T.M. (35 tuổi, ở Đồng Tháp). Cả ê-kíp bác sĩ rất bất ngờ với bé gái sơ sinh nặng 5,2 ký.

Trước đó, ngày 7/11, chị M. được đưa đến Bệnh viện Quận 11 khi có dấu hiệu đau bụng, thai 38-39 tuần tuổi. Tại đây, bác sĩ thăm khám cho chị thấy thai nhi to, trọng lượng lớn hơn bình thường nên chỉ định mổ.

Sau khi thực hiện các thủ thuật liên quan, bác sĩ khoa Sản rạch đường mổ để bắt em bé thì cả ê-kíp rất bất ngờ vì đây là một bé gái “khổng lồ”.

Be gai vua chao doi nang den 5,2 ky khien bac si khong tin vao mat minh
Bé sơ sinh to nhất từ trước đến nay được sinh ra tại Bệnh viện Quận 11

“Tuy biết chị M. mang thai to nhưng khi mổ bắt bé ra ngoài, ê-kíp bác sĩ và cả sản phụ rất bất ngờ khi biết bé nặng 5,2 ký. Không chỉ là trường hợp hiếm gặp mà Bệnh viện Quận 11 cũng lần đầu tiên chào đón một bé sơ sinh có cân nặng ấn tượng như vậy”, bác sĩ Huỳnh Hoa nói thêm.

Bác sĩ Hoa cho biết, chị M. sinh con lần 2, hai bé cách nhau 7 năm. Tuy nhiên, bé trai đầu tiên chỉ nặng 3,8 ký. Hiện sức khỏe chị M. ổn định, bé gái khỏe mạnh, không phát hiện bệnh lý bất thường.

Tuy nhiên, bác sĩ cũng khuyến cáo, những trẻ sơ sinh có cân nặng lớn cần phải theo dõi sát sao do nguy cơ hạ đường huyết sơ sinh cao. Khi ở trong bụng mẹ, mạch máu cung cấp cho thai nhi tốt, nhưng khi bé được sinh ra, nhu cầu năng lượng nhiều hơn, khả năng bú chưa đạt có thể khiến bé bị hạ đường huyết, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI