Bé gái dị ứng với nước, chảy nước mắt cũng gây đau đớn

02/03/2018 - 12:00

PNO - Chỉ cần tiếp xúc với nước trong 15 giây, làn da của bé sẽ bị phát ban, phồng rộp và vỡ ra vô cùng đau đớn.

 

Bé Ivy Angerman (18 tháng tuổi, sống tại thành phố Hastings, bang Minnesota, Mỹ) mắc phải chứng bệnh dị ứng với nước vô cùng hiếm gặp. Chỉ cần chảy nước mắt hay đổ mồ hôi, làn da của bé sẽ bị phát ban, phồng rộp và vỡ ra vô cùng đau đớn.

Ban đầu, gia đình tưởng rằng bé bị dị ứng với dầu gội hoặc xà phòng. Tuy nhiên, dù đã thử nhiều cách như thay đổi sản phẩm nhà tắm và đổi cả nguồn nước nhưng tình trạng của bé vẫn không thuyên giảm. 

Be gai di ung voi nuoc, chay nuoc mat cung gay dau don
Chỉ cần tiếp xúc với nước trong 15 giây, da của bé sẽ phồng rộp nghiêm trọng.

Đến tháng 10/2017, bé được chẩn đoán bệnh dị ứng với nước, kể từ đó, gia đình phải học cách giúp bé thích nghi với căn bệnh kỳ lạ này.

Mỗi tuần, bé chỉ có thể tắm một lần, nhưng phải tắm và làm khô người thật nhanh. Em cũng được mẹ dạy rằng không nên khóc để tránh nước mắt làm da mặt bị dị ứng.

Căn bệnh khiến bé trở nên sợ nước. Gia đình rất lo lắng cho tương lai của em, họ lo sợ bé sẽ bị bạn bè bắt nạt và bỏ lỡ nhiều cơ hội trong cuộc sống vì căn bệnh này.

Ivy đã được bác sĩ điều trị bằng kháng sinh nhưng chỉ có thể kiểm soát phần nào căn bệnh chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn. Cách duy nhất để bé không bị dị ứng là phải cách ly hoàn toàn với nước.

Be gai di ung voi nuoc, chay nuoc mat cung gay dau don
Bé Ivy được chẩn đoán bị một dạng dị ứng với nước vô cùng hiếm gặp.

Bố mẹ bé hy vọng một ngày nào đó khi khoa học phát triển hơn, các bác sĩ sẽ tìm được phương pháp chữa trị căn bệnh của bé, để bé có thể sống một cuộc sống bình thường.

Bé là bệnh nhân nhỏ nhất bị dị ứng với nước. Trên thế giới hiện chỉ có khoảng 50 người mắc phải căn bệnh này.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI