Khởi tố vụ án người mẹ bỏ con 16 ngày tuổi vào thùng nước

16/12/2013 - 20:27

PNO - PNO - Ngày 16/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, đã khởi tố vụ án giết người đối với Nguyễn Thị Thoại Mỹ (SN 1997), người đã bỏ con gái 16 ngày tuổi vào thùng nước khiến bé tử vong.

edf40wrjww2tblPage:Content

Khoảng 10 ngày nay, người dân phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ bà mẹ trẻ 16 tuổi Nguyễn Thị Thoại Mỹ "giết con" bằng cách bỏ bé vào thùng nước. 

Sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng ngày 7/12/2013 khi bà Nguyễn Thị Hương, ngụ khu vực Tân Phước, phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt, đi công việc về đến nhà thì nghe con dâu là Thoại Mỹ báo tin mất con. Hốt hoảng, bà Hương chạy khắp nơi tìm kiếm cháu. Cuối cùng khi mở nắp thùng nhựa chứa nước sinh hoạt ở nhà vệ sinh, bà Hương tá hoả khi phát hiện thi thể đứa cháu nội mới 16 ngày tuổi chìm nghỉm trong thùng nước, người vẫn còn quấn tã.

Sự việc nhanh chóng được báo cho công an quận Thốt Nốt và công an TP Cần Thơ. Qua điều tra ban đầu, công an xác định Mỹ là nghi can số 1, vì thời điểm đó chỉ có cô ở nhà với con, bà Hương đi vắng, con trai bà - chồng Mỹ ở bên kia đường làm thịt vịt.

Khoi to vu an nguoi me bo con 16 ngay tuoi vao thung nuoc
Nguyễn Thị Thoại Mỹ đang được theo dõi bệnh tại  BV Tâm thần TP. Cần Thơ

Khai với cán bộ điều tra, Mỹ khóc và kể: Rất nhiều đêm nằm ngủ, Mỹ đã nghe thấy những tiếng gọi mơ hồ, những hình ảnh lạ lùng, ma quái. Đêm 6/12, Mỹ mơ thấy một bóng ma xuất hiện đòi bắt con của mình thế mạng để đầu thai. Sáng hôm sau, khi trong nhà chỉ còn hai mẹ con, Mỹ đã âm thầm làm theo lời dặn của bóng ma trong giấc mơ. Cô đem con bỏ vào thùng đầy nước rồi đậy nắp lại. Đến khi “tỉnh hồn”, không thấy con đâu, Mỹ mới cuống cuồng đi tìm và báo cho mẹ chồng biết. Khi vớt bé gái ra khỏi thùng nước, Mỹ sợ hãi ngất đi khiến người nhà phải đưa cô vào BVĐK quận Thốt Nốt cấp cứu.

Bà Võ Thị Tuyến, mẹ ruột Mỹ cho biết, từ nhỏ Mỹ đã có những biểu hiện tâm thần không bình thường, như hay giật mình tỉnh giấc giữa đêm, nhìn ngó dáo dác. Nghĩ con mắc tà, bà Tuyến đã đi tìm thầy cúng. Theo bà Tuyến, kể từ lần té sông lúc 2 tuổi, được cứu sống nhưng lớn lên Mỹ có vẻ lơ ngơ, không được bình thường như những đứa trẻ khác. Năm lên 10 tuổi, Mỹ bị ngã, chấn thương vùng đầu, được mẹ đưa đến BV 121 (Cần Thơ) chụp CT, bác sĩ có yêu cầu nhập viện điều trị nếu không Mỹ sẽ bị tâm thần. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bà Tuyến đã đưa Mỹ về nhà mà không điều trị.

Hai năm trước, Mỹ quen và yêu Nguyễn Văn Tý (SN 1989) cùng ngụ tại địa phương. Không ngăn cản được, bà Tuyến đành để con đi lấy chồng từ năm 14 tuổi, giấu sui gia tình trạng bệnh của con gái.

Theo một cán bộ phòng PC54, Công an TP Cần Thơ, hiện Mỹ đang được giám định tâm thần. Cơ quan điều tra cũng cho biết, sẽ xem xét tình tiết chồng Mỹ có "quan hệ" với vợ ở lứa tuổi vị thành niên (hai người thành vợ chồng khi Mỹ 14 tuổi).

Ngày 16/12, theo thông tin từ BV Tâm thần TP. Cần Thơ, BN Nguyễn Thị Thoại Mỹ được người nhà đưa vào BV điều trị từ chiều 10/12. Sau 5 ngày theo dõi và điều trị, BV ghi nhận Mỹ có dấu hiệu tâm thần như hay nói nhảm, không nhận ra mình và người thân, nhưng kết luận sau cùng phải chờ theo dõi tiếp.

HIỀN DUNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI