Bé gái bỏng 65% cơ thể và mất trí nhớ sau khi uống thuốc giảm đau

10/08/2018 - 10:30

PNO - Các bác sĩ cũng bối rối với tình trạng của bé gái, ban đầu họ cho rằng bé sẽ không qua khỏi.

Bé Alexa Juckiewicz-Caspell (10 tuổi, sống tại Clacton-on-Sea, Essex, Anh) được chẩn đoán mắc chứng đau dây thần kinh sinh ba (trigeminal neuralgia) vào đầu năm 2017. Khi đó, Alexa được bác sĩ kê toa thuốc giảm đau.

Thuốc giảm đau giúp xoa dịu cơn đau và chứng co giật trên mặt của Alexa, tuy nhiên sau đó nó gây ra phản ứng dị ứng khiến em bị phồng rộp khắp cơ thể.

Be gai bong 65% co the va mat tri nho sau khi uong thuoc giam dau
Alexa trải qua 6 tuần trong bệnh viện.

Alexa cũng bị đau dữ dội ở sau tai, trên mặt và lan xuống vùng cổ. Cảm giác đau đớn như thể có ai cắt vào mặt bé.

Alexa được đưa đến bệnh viện trong tình trạng các mụn rộp trên môi bị vỡ. Các bác sĩ ban đầu cũng bối rối về tình trạng của cô bé, không ai biết được Alexa đang gặp vấn đề gì.

Be gai bong 65% co the va mat tri nho sau khi uong thuoc giam dau
Các vết phồng rộp phủ khắp cơ thể Alexa.

Ban đầu, Alexa được đưa vào khoa bỏng vì 65% cơ thể của bé phủ đầy những vết phồng rộp. Các bác sĩ phải cạo đầu Alexa để loại bỏ vùng da bị tổn thương. Tình trạng của Alexa nguy kịch đến mức bác sĩ cho rằng bé sẽ không qua khỏi.

May mắn, bác sĩ cuối cùng xác định được tình trạng của Alexa. Bé được chẩn đoán mắc phải hội chứng Steven Johnson (SJS) sau khi dùng thuốc giảm đau.

Alexa phải nằm viện 6 tuần trong tình trạng hôn mê. Hội chứng Steven Johnson khiến mí mắt của bé dính chặt vào nhau, các bác sĩ phải mất 2 tuần mới làm chúng mở ra được. Sau khi tỉnh lại, Alexa cũng bị mất trí nhớ.

Be gai bong 65% co the va mat tri nho sau khi uong thuoc giam dau
Tình trạng của Alexa khiến bé khá yếu ớt. 

Thời điểm hiện tại, dù đã được xuất viện hơn một năm nhưng do di chứng của căn bệnh, Alexa vẫn gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như giảm thính lực, môi vẫn bị phồng rộp sau khi ăn. Bé cũng gặp khó khăn khi nuốt thức ăn và đi lại.

Sau khi ra viện, Alexa cũng phải học lại từ đầu những kỹ năng cơ bản như hít thở, đi lại, nói chuyện và ăn uống. Bé rất yếu nên không thể tham gia vào một số hoạt động ở trường dù đã đi học trở lại.

Be gai bong 65% co the va mat tri nho sau khi uong thuoc giam dau
 

Dù sức khỏe còn hạn chế nhưng Alexa tỏ ra rất cố gắng. Gia đình Alexa hy vọng cô bé sẽ sớm hồi phục và quay trở lại cuộc sống bình thường.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI