Bé gái bị chảy nước mũi, nhiễm trùng mắt, bác sĩ chẩn đoán ung thư mũi

18/10/2018 - 11:00

PNO - Kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) cho thấy khối u đã xâm chiếm xương hốc mũi, đáy sọ, các cơ nhai và cả thân não của bé gái.

Bé gái 3 tuổi người Anh bị đau vùng mặt và chảy nước mũi bất thường trong 5 ngày. Ngoài ra, bé còn bị sưng đỏ quanh má, hàm và mắt phải.

Ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán bé nhiễm trùng mí mắt; thế nhưng kết quả điều trị không hiệu quả.

Các triệu chứng này vẫn tiếp diễn, bé gái lại được đưa đến bệnh viện xét nghiệm máu, siêu âm cổ và tuyến nước bọt. Kết quả xét nghiệm đều bình thường và bé gái được chẩn đoán mắc bệnh quai bị. Lần này, bé được chỉ định uống thuốc giảm đau, uống nhiều nước và nghỉ ngơi.

Tình trạng của bé gái sau đó vẫn không tốt hơn nên bác sĩ đã dùng thuốc nhỏ mũi trị viêm xoang.

Be gai bi chay nuoc mui, nhiem trung mat, bac si chan doan ung thu mui
Sau khi tiến hành chụp MRI, các bác sĩ phát hiện bé gái bị ung thư khoang mũi. Khối u (được khoanh tròn) đã xâm chiếm xương hốc mũi, đáy sọ, các cơ nhai và cả thân não của bé.

Ba tuần sau đó, bé gái bị lé mắt, đau khi ăn và khó thở ở lỗ mũi bên phải. Cuối cùng, bé được chụp MRI não, kết quả cho thấy bé mắc bệnh parameningeal rhabdomyosarcoma - một dạng ung thư xương hiếm gặp. May mắn, khối u chưa di căn đến các bộ phận khác.

Thế nhưng, các bác sĩ nhận định dạng ung thư này điều trị rất phức tạp, dễ ảnh hưởng đến chức năng của não.

Qua trường hợp này, các bác sĩ ở Bệnh viện Công viên Frimley, nơi bé gái nói trên đang được điều trị, khuyến: nếu bệnh nhân có triệu chứng sổ mũi liên tục ở một bên mũi có thể đang mắc ung thư parameningeal rhabdomyosarcoma.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI