Bé gái bị chảy máu khắp mặt mỗi khi nhức đầu

07/05/2017 - 06:30

PNO - Một bé gái 7 tuổi người Thái Lan bị chảy máu ở mắt, mũi, tai và da mỗi khi bị đau đầu.

Phakamad Sangchai (7 tuổi, người Thái Lan) mắc một chứng bệnh lạ khiến cho mắt, mũi, tai bị chảy máu mỗi khi em bị đau đầu. Căn bệnh lạ này bắt đầu xuất hiện từ sáu tháng trước.

 

Be gai bi chay mau khap mat moi khi nhuc dau
Mặc dù em bị chảy máu nhưng lại không đau đớn.

Tại bệnh viện nơi Phakamad sinh sống (ở Nongkghai, Thái Lan), các bác sĩ chẩn đoá,n em mắc chứng bệnh đổ mồ hôi máu (Hematohidrosis). Một chứng bệnh cực kì hiếm và chỉ có 1/10 triệu người trên thế giới mắc bệnh này.

Mặc dù Phakamad bị chảy máu khá nhiều nhưng lại không có cảm giác đau đớn. Căn bệnh này gây ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống hàng ngày của em.

Bà Nipaporn Khantain, mẹ của Phakamad đã phải đã phải tìm kiếm phương pháp chữa trị căn bệnh này trong vô vọng. Tuy vậy, bà khẳng định rằng tinh thần của Phakamad vẫn không bị khuất phục bởi chứng chảy máu bí ẩn này.

Be gai bi chay mau khap mat moi khi nhuc dau
Em Phakamad và mẹ tìm kiếm phương pháp chữa trị căn bệnh này trong vô vọng.

“Con tôi vốn đã luôn là một đứa trẻ hồn nhiên vui vẻ và con bé sẽ tiếp tục mỉm cười bất cứ khi nào có thể, con bé là một đứa trẻ dũng cảm.” bà Phakamad chia sẻ.

Đổ mồ hôi máu là chứng bệnh hiếm gặp, gây cho người bệnh cảm giác rằng họ đang đổ mồ hôi ra máu trên vùng da lành. Hiện tượng này có thể là do giãn hay vỡ các mạch máu dưới da do căng thẳng.

Be gai bi chay mau khap mat moi khi nhuc dau
Dù biết được bệnh tình của mình không khả quan nhưng Phakamad vẫn luôn lạc quan và vui vẻ.

Người bệnh có thể cảm thấy mệt mỏi và mất nước nhẹ do mất máu. Bệnh này hiện vẫn chưa có cách chữa trị.

Chai Dô

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI