Chuyện cảm động về chiếc máy thở tặng Bệnh viện Nhi Đồng 2

31/10/2014 - 07:53

PNO - PN - “Hai năm trước, mẹ tôi (một nhân viên y tế) bị trượt chân ngã từ lầu 3 khi trên tay đang bồng cháu (con của tôi) mới chào đời được bốn ngày tuổi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tai nạn làm mẹ tôi ra đi vĩnh viễn. Con tôi được chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2. Sau khi được các bác sĩ BV Nhi Đồng 2 cứu chữa, con tôi thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Những ngày chăm con trong BV, tôi nhận thấy nhiều cháu bé đang nằm điều trị chung với con tôi không có máy trợ thở. Cha mẹ các em phải bóp bóng liên tục, có phụ huynh phải bóp bóng hơn ba ngày mong cứu sống con. Nỗi ám ảnh day dứt này đeo đuổi tôi một thời gian dài.

Hôm nay tôi trở lại Việt Nam, đến BV Nhi Đồng 2, nơi con tôi đã được điều trị để trao tặng một chiếc máy thở. Đây là món quà được biến từ nỗi đau mất mẹ và niềm hạnh phúc từ sự hồi sinh của con tôi. Chúng tôi mong muốn, chiếc máy thở này sẽ hỗ trợ các bác sĩ BV Nhi Đồng 2 nhằm cứu sống nhiều hơn nữa các trẻ em Việt Nam không may mắn bị tai nạn”.

Chuyen cam dong ve chiec may tho tang Benh vien Nhi Dong 2

Ảnh: Vũ Duy Anh.

Đó là những chia sẻ đầy xúc động của ông Sean Preston (New Zealand), đại diện tổ chức Julie Ferre Memorial Trust trong buổi lễ trao tặng máy thở Newport e360 (hơn 23.000 USD) cho BV Nhi Đồng 2 ngày 29/10.

Bà Robin King Austin, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập quỹ VinaCapital (đơn vị tài trợ) cho biết: “Các bác sĩ Việt Nam đã chia sẻ với tôi rằng, tình trạng thiếu máy thở cho bệnh nhân thường xảy ra. Có những lúc họ phải cân nhắc trước việc nên ưu tiên máy thở cho bệnh nhân nào và bệnh nhân nào phải bóp bóng. Mỗi chiếc máy thở sẽ góp phần điều trị cho 50 trẻ/năm.Với chiếc máy này, tôi nghĩ sẽ có nhiều trẻ em có thêm cơ hội cứu sống”.

TIẾN ĐẠT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI