Bé gái 14 tuổi bị suy thận vì uống trà sữa?

18/01/2018 - 12:29

PNO - Theo lời kể từ người mẹ, vài ngày trước khi đổ bệnh, bé U. có uống trà sữa mua gần nhà, hoàn toàn không ăn uống gì khác.

Liên quan đến vụ bé gái T.T.U. (14 tuổi, sống ở huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM trong tình trạng hôn mê, tổn thương thận nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi uống trà sữa, sáng 18/1, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã có thông tin cụ thể về ca này.

Bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết bé U. được Bệnh viện đa khoa tỉnh Khanh Hòa chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 vào rạng sáng 18/1 trong tình trạng nhiễm trùng huyết, tổn thương đa cơ quan, sốc nhiễm trùng, phải thở máy.

Be gai 14 tuoi bi suy than vi uong tra sua?
Bác sĩ Đinh Tấn Phương đang kiểm tra sức khỏe cho bé U.

Theo lời kể của mẹ bé U., vài ngày trước khi đổ bệnh, bé có uống trà sữa mua gần nhà, hoàn toàn không ăn uống gì khác. Đến chiều cùng ngày, em có biểu hiện ói dịch xanh, tiêu chảy  lỏng hơn 10 lần và mệt lả người nên được người nhà đưa đến bệnh viện.

Trong suốt 5 ngày điều trị tại bệnh viện huyện 5 không giảm, bệnh nhi được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa trong tình trạng tổn thuơng thận, nhiễm trùng máu có trào bọt hồng.

Tại đây, bé U. được đặt mội khí quản, chống sốc, tổn thưởng thận, lọc máu trong 2 ngày và tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1. Trên đường chuyển bệnh vào Sài Gòn, bé có dấu hiệu tím tái.

Be gai 14 tuoi bi suy than vi uong tra sua?
Bé U. đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1

Bác sĩ Đinh Tấn Phương cho biết, bé U. bị nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa, khởi phát bởi các triệu chứng từ đường tiêu hóa như ói, sốt, đau bụng. Hiện bé được điều trị kháng sinh, dùng thuốc an thần, khống chế cho thở máy. Đến sáng nay bệnh nhi vẫn nằm im, có phản xạ ho, mạch đo được 115 lần/phút.

Hiện các bác sĩ đang chờ các kết quả xét nghiệm để có phương pháp điều trị tiếp theo. Bởi theo bác sĩ Đinh Tấn Phương, để có kết luận chính xác nguyên nhân tại sao bé U. bị nhiễm trùng đường tiêu hóa phải có sự phối hợp từ đơn vị dịch tễ.

Thực tế, nhiều trường hợp nhập viện vì nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa như bé U. rất nhiều nhưng cũng khó xác định được nguyên nhân. Hiện bệnh nhi vẫn đang được lọc máu và thở máy.

 Lê Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI