Bé 20 tháng tuổi bị chó nhà cắn nát mặt, gãy xương mũi

22/07/2019 - 19:49

PNO - Đang chơi một mình trong bếp, cháu L.G.B. (gần 20 tháng tuổi) bất ngờ bị chó nhà cắn, xé rách vùng đầu mặt. Bệnh nhi được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương vùng mặt và gãy xương mũi.

Ngày 22/7, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhi L.G.B. (gần 20 tháng tuổi, ở Đại Từ, Thái Nguyên) nhập viện trong tình trạng đa chấn thương vùng cổ chân, vùng mặt, gãy xương mũi và mất nhiều máu do bị chó nhà cắn.

Gia đình bệnh nhi cho biết, cháu B. đang chơi một mình trong bếp thì bất ngờ bị chó nhà tấn công. Khi nghe tiếng khóc của bé, gia đình chạy xuống xem thì B. đã bị chó cắn, xé rách vùng đầu mặt.

Gia đình vội đưa bé đến bệnh viện địa phương cấp cứu nhưng do mất nhiều máu nên bệnh nhi nhanh chóng được chuyển tiếp lên Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. 

Be 20 thang tuoi bi cho nha can nat mat, gay xuong mui
Cháu B. phải nằm viện trong tình trạng chấn thương vùng mặt nghiêm trọng

Sau khi cấp cứu, cháu B. hiện đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi, điều trị tích cực tại khoa Ngoại Thần kinh.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cảnh báo, trong thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ việc thương tâm khi trẻ em bị chó tấn công, để lại hậu quả rất nghiêm trọng, thậm chí đánh đổi bằng tính mạng.

Điển hình như tháng 4/2019, bệnh viện này đã cấp cứu cho bé trai 7 tuổi (ở Đại Từ, Thái Nguyên) bị chó nhà cắn dập nát vùng nách, cánh tay và hậu môn. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, khâu gần 200 mũi và chuyển bệnh nhi đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội). Tuy nhiên, do vết thương quá nặng và phức tạp, bệnh nhi này đã tử vong.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI