Bao lâu nên giặt khăn tắm một lần?

14/01/2018 - 12:00

PNO - Ngay từ thời điểm bạn sử dụng, khăn tắm sẽ chứa đầy vi khuẩn, nấm, tế bào da chết, nước bọt, các chất thải từ hậu môn, nước tiểu và nhiều mầm bệnh khác. Vậy bao lâu nên giặt khăn tắm?

Dù hầu hết các loại vi khuẩn trên khăn tắm là vô hại nhưng chúng sẽ phát triển nhanh chóng và vượt quá tầm kiểm soát của bạn.

Bao lau nen giat khan tam mot lan?
 

Vậy bao lâu nên giặt khăn tắm một lần?

Theo Philip Tierno, một nhà sinh vật học và nhà nghiên cứu bệnh học từ Đại học Y khoa New York (Mỹ), bạn chỉ nên dùng khăn tắm không quá 3 lần trong điều kiện phơi khô hoàn toàn sau khi sử dụng.

Khăn tắm là môi trường lý tưởng cho vi sinh vật phát triển vì chúng có hầu hết các yếu tố thuận lợi đối với đời sống của các vi sinh vật như nước, độ ẩm, oxy, thực phẩm và độ pH trung tính.

Bao lau nen giat khan tam mot lan?
 

Khi bạn dùng khăn lau cơ thể, vi khuẩn và các chất thải khác chẳng hạn như tế bào chết trên bề mặt da sẽ tích tụ trên khăn tắm. Tế bào chết và các chất lắng đọng khác từ không khí trở thành thức ăn cho vi khuẩn, độ ẩm trong khăn cung cấp nước với độ pH trung tính cho vi khuẩn.

Bên cạnh đó, nếu dùng chung khăn tắm với người khác, bạn có thể phải tiếp xúc với các vi sinh vật mà cơ thể không quen đối phó, chẳng hạn như tụ cầu vàng Staphylococcus aureus, một loại tụ cầu khuẩn có thể gây mụn nhọt, trứng cá và nhiễm trùng.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI